วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความรักของแม่

คุณแม่กาโรลา ฮ่อม ถิ่นวัลย์ ในวัย 73 ปี  (27 กรกฎาคม 2011)
ความรักของแม่

ข่าวที่สะเทือนขวัญข่าวหนึ่งเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (5 มิถุนายน 2011) คือข่าวอุบัติเหตุ รถโดยสารประจำทางสาย 8 กับสาย 39 แย่งกันเข้าจอดป้าย ก่อนที่สาย 39 จะพุ่งชนคนในป้ายเสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทาง ทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานควาย ถนนพหลโยธินขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ

อุบัติเหตุวันนั้นเป็นเหตุให้นางนันทิยา พวงสุวรรณ อายุ 50 ปี ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกระดับ 5 องค์การการค้าคุรุสภา เสียชีวิต จากการเปิดเผยของ นางสาวพัชรนันท์ พวงสุวรรณ อายุ 16 ปี บุตรสาวกล่าวว่า “ก่อนเกิดเหตุตนไปเรียนพิเศษอยู่ภายในซอยวัดไผ่ตัน กระทั่งเลิกเรียนแม่ตนมารับแล้วยืนรอรถอยู่ด้วยกันที่ป้ายรถประจำทางดังกล่าว ระหว่างที่กำลังคุยกัน แม่เห็นรถประจำทางสาย 39 พุ่งมาที่ตนด้วยความเร็ว แม่จึงผลักตนกระเด็นออกมา แต่แม่หลบไม่ทันถูกรถชนเสียชีวิตดังกล่าว”

พาแม่ไปชมข้าวในทุ่งนาของลูกชายทั้งสอง ในวันที่ลูกสาวคนเล็กกลับจากสหรัฐ

ความรักของแม่เป็นอย่างนี้ รักลูกมากกว่าใครทุกคนและห่วงใยลูกทุกสถานการณ์ ตั้งแต่วันที่ลูกลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก จนถึงวินาทีสุดท้ายที่แม่ต้องจากไป ความรักของแม่ไม่เคยเปลี่ยน รักโดยไม่มีเงื่อนไขและไม่หวังสิ่งใดตอบแทน แม้แม่จะลำบากบ้างก็ไม่เป็นไร ขอเพียงให้ลูกมีชีวิตที่สุขสบาย และเพื่อปกป้องลูกให้พ้นจากอันตราย แม่ยอมสละชีวิตของตนเพื่อลูกได้

เมื่อลูกรู้ว่าแม่รักเรามากและมีพระคุณต่อเราถึงเพียงนี้ จึงเป็นหน้าที่ที่ลูกทุกคนจะต้องดูแลและรักแม่ให้มากในวันที่ท่านยังอยู่ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง ป่วยการที่จะพร่ำบอกรักแม่ในวันที่ท่านไม่อยู่แล้ว  ยาอายุวัฒนะที่จะต่ออายุแม่ให้ยืนยาวคือ การที่ลูกทุกคนเป็นคนดี ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด และรักใคร่กลมเกลียวกัน  นี่คือความสุขและของขวัญอันประเสริฐสำหรับแม่ ในวันแม่ปีนี้

ให้เราภาวนาเป็นพิเศษสำหรับสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ “แม่ของแผ่นดิน” ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เราคงเคยเห็นโฆษณาวันแม่ทุกปี “ให้บอกรักแม่และพาแม่เที่ยว”  คงไม่ใช่แต่เฉพาะวันแม่นี้เท่านั้น แต่จะต้องดูแลเอาใจใส่และรักแม่ทุกวัน  เพราะแม่คือคนดีที่หนึ่ง ซึ่งไม่มีใครมาแทนที่ได้ "สุขสันต์วันแม่" สำหรับบรรดาคุณแม่ทั้งหลาย และผู้หญิงซึ่งเพศแม่ทุกคน
 วันแม่ 12 สิงหาคม ลูกๆ (ที่อยู่ใกล้) พร้อมหลานๆ พากันมาไหว้แม่ (ย่า-ยาย)

คุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์
danielkhuan@hotmail.com
วัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
11 สิงหาคม 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น