วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 66

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 2  ฉบับที่ 66  วันที่ 14  สิงหาคม ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

รา
ชาวนาบัวบำเพ็ญประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโอกาสวันแม่ด้วยการพัฒนาวัด (14 สิงหาคม)

สมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ

วันนี้พระศาสนจักรให้เราทำการสมโภชแม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ แม่พระเป็นต้นแบบของคริสตชนที่เปิดสู่พระหรรษทานของพระเจ้า การเฉลิมฉลองนี้ได้วางแม่พระในตำแหน่งพิเศษในชีวิตของพระศาสนจักร ซึ่งเกิดจากการที่แม่พระได้รับการเลือกสรรให้เป็นมารดาของพระเยซูเจ้า ทำให้แม่พระแตกต่างจากคนอื่นทั้งหลาย

การรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ของแม่พระสามารถเข้าใจได้ เพราะเกียรติแห่งการเป็นมารดาของพระเจ้า และการที่แม่พระน้อมรับแผนการและน้ำพระทัยของพระเจ้าในทุกจังหวะของชีวิต ทำให้แม่พระได้รับเกียรติมงคลของพระเจ้าเป็นหนึ่งเดียวกับพระคริสตเจ้า บุตรสุดที่รักของพระนาง อันเป็นเป้าหมายสุดท้ายของเราแต่ละคน
 พ่อบ้านช่วยกันตัดหญ้าและตัดต้นไม้ที่โดนพายุนกเตนพัดล้ม

บทอ่านที่ 1: หนังสือวิวรณ์  วว 11:19; 12:1-6, 10

หนังสือวิวรณ์บอกได้นำเสนอ “สตรีผู้หนึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นอาภรณ์ มีดวงจันทร์อยู่ใต้เท้า มีมงกุฎดาวสิบสองดวงประดับศีรษะ” ข้อความตอนนี้หมายถึงแม่พระ มารดาของพระศาสนจักร หนังสือวิวรณ์ได้บอกให้เราทราบว่า ประชาชนที่มีความเชื่อในพระเจ้าได้เผชิญกับสิ่งท้าทายมากมายในโลก แต่พวกเขามีความยินดีเพราะได้รับชัยชนะในบั้นปลาย

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ ฉบับที่ 1   1 คร 15:20-26, 27

นักบุญเปาโลบอกให้เราทราบว่า การกลับคืนพระชนม์ชีพของพระเยซูเจ้าทำให้พระองค์เป็นกษัตริย์แห่งโลกและสวรรค์ แม่พระซึ่งเป็นผู้ร่วมงานของพระคริสตเจ้าได้รับชีวิตที่สมบูรณ์ในพระองค์ ดังนั้น การรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ของแม่พระ ทำให้เราสามารถเรียกแม่พระว่าเป็นราชินีแห่งสากลโลกและสวรรค์ได้เช่นเดียวกัน

พระวรสาร: นักบุญลูกา   ลก 1:39-56

พระวรสารได้เล่าเรื่องการเสด็จเยี่ยมนางเอลีซาเบธของแม่พระ ซึ่งต่างคนต่างรอคอยการเกิดมาของบุตรคนแรก เรื่องนี้เต็มไปด้วยสาระสำคัญที่ทำให้เราเข้าใจถึงสถานะพิเศษในพระศาสนจักรที่เรามอบให้แก่แม่พระ นางเอลีซาเบธซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยพระจิตเจ้าเรียกแม่พระว่าเป็นมารดาขององค์พระเจ้า และแม่พระตอบนางเอลีซาเบธด้วยบทเพลงสรรเสริญพระเจ้า
 แม่บ้านและเยาวชนช่วยกันปลูกดอกกุหลาบด้านข้างวัด

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)      ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 9 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 10

2)      ขอบคุณผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน กลุ่มคริสตชนขั้นพื้นฐานและสภาอภิบาล ที่มาประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมกลุ่มย่อย และปรึกษาหารือกันในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และขอให้เตรยมตัวไปฉลองครบรอบ 5 ปี และรวมฉลองนักบุญหลุยส์ วันเสาร์ที 20 สิงหาคมน้

3)      เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ได้มีการทำสัญญาก่อสร้างซุ้มประตูโรมันหน้าวัดที่ได้รับการสนับสนุนจาก เจ้ต่อม รัตนาภรณ์ พิมพการ ในวงเงิน 350,000.- บาท กับช่างเทพพนมโรมันซึ่งจะเริ่มงานก่อสร้างในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ ในกำหนด 75 วัน กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 30 ตุลาคม 2011 ขออภัยพี่น้องในความไม่สะดวกหากจะต้องปิดการจราจรทางเข้าวัด
 วันทำสัญญาก่อสร้างซุ้มประตูโรมันด้านหน้าวัด (13 สิงหาคม)

4)      ขอบคุณเจ้ยุ้ย ที่ซื้อดอกกุหลาบบริจาคให้วัดสำหรับปลูกบริเวณด้านข้างของวัดให้สวยงาม

5)      เงินบริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด กระทรวงวัฒนธรรม จำนวน 17,000.- บาท

6)      เงินทานวันเสาร์ 280.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2,571.- าท, เงินต้นในมิสซาอุทิศให้ผู้ล่วงลับ (นางยุรีวรรณ ผาบดา 8 สิงหาคม) 1,200.-บาท, เงินทานวัดโพนสวาง 280.- บาท
 ซิสเตอร์ซาเลเซียน มาพบปะและหากระแสเรียกที่นาบัว (13 สิงหาคม)

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
14
07.00 น.


10.00 น.
ครอบครัวนายหวา สายวงศ์ และญาติพี่น้องทุกคน

มิสซาที่โพนสวาง
อุทิศให้ เยโนเวฟา จูมเพ็ง-แม่ตู้แตะ-พ่อตู้มี-พ่อตู้หา- นายบุญศรี สายวงศ์, ยอแซฟ แดง-เปโตร ชาตรี พิมพ์นาจ, เปโตร กลม-มารีอา หนูจันทร์ ทองอ่อน และวิญญาณญาติพี่น้องผู้ล่วงลับ
จันทร์-ศุกร์
15-19
06.00 น.
เทศกาลธรรมดา สัปดาห์ที่ 20

เสาร์
20
06.00 น.

19.30 น.
ระลึกถึง น.เบอร์นาร์ด เจ้าอธิการ
มิสซาแทนวันอาทิตย์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น