วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 64

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 2  ฉบับที่ 64 วันที่ 31  กรกฎาคม ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
รา
ฝนตกหนักตลอดคืนวันที่ 30 กรกฎาคม ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับผลัน (ภาพมุมสูงจากหอระฆัง เวลา 05.45 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

พระเจ้าทรงเอาพระทัยใส่ในการดูแลชีวิตทั้งครบของเรา และต้องการนำทางเราให้เดินตรงไปยังเป้าหมายสุดท้ายแห่งชีวิต ดังนั้น พระองค์จึงทรงสร้างเรามาตามฉายาของพระองค์ ทรงประทานความเข็มแข็งและพระหรรษทานเพื่อช่วยให้เราสามารถเติบโตตามแผนการที่พระองค์ทรงวางไว้ ชีวิตของเราเราจะพบความสมบูรณ์ได้ก็แต่ในพระเจ้าเท่านั้น

ในพระวรสารวันนี้บอกให้เราทราบว่า ประชาชนได้ติดตามพระเยซูเจ้าไปยังที่เปลี่ยว เพื่อฟังพระวาจาและรับการรักษาจากพระองค์จนลืมนำอาหารติดตัวไปด้วย เรามาที่นี่เพื่อพบกับพระองค์ ฟังพระวาจาของพระองค์ และขอให้พระองค์ทรงรักษาเรา ให้เรากราบขอสมาโทษสำหรับความผิดบกพร่องต่างๆ หากเราไม่ได้ดำเนินชีวิตตามแผนการของพระองค์
 นาข้าวที่เขียวขจีกลายเป็นทะเลสาบจมอยู่ใต้น้ำ

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์  อสย 55:1-3

หนังสือประกาศกอิสยาห์เขียนระหว่างการเนรเทศที่บาบิโลนของประชากรอิสราแอล โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้หลักประกันและกำลังใจสำหรับพวกเขาว่า พระเจ้าจะทรงรื้อฟื้นพันธสัญญาแห่งความรักและมิตรภาพกับพวกเขา พระองค์ทรงเชื้อเชิญพวกเขาให้มาร่วมงานเลี้ยงที่เต็มไปด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่บริบูรณ์

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลอัครสาวกถึงชาวโรม  รม 8:35.37-39

นักบุญเปาโลได้ให้หลักประกันกับเราทุกคนถึงความรักและความเมตตากรุณาของพระเยซูเจ้า ไม่มีสิ่งไหนที่จะมาพรากเราจากความรักของพระคริสตเจ้าได้ ไม่ว่าจะเป็นความทุกข์ลำเค็ญ ความกระวนกระวายใจ การเบียดเบียน ความอดอยากหรือภยันตรายใดๆ การทดลองทุกอย่างเราสามารถเอาชนะได้อาศัยความช่วยเหลือของพระเจ้าที่ทรงรักเรา

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว  มธ 14:13-21

พระเยซูเจ้าทรงต้องการ “ขมมปังห้าก้อนกับปลาสองตัว” ของเรา เพื่อพระองค์จะสามารถทำอัศจรรย์ได้ พระองค์ทรงเรียกร้องให้เราทำบางสิ่งบางอย่าง ด้วยการแบ่งปันความรักและชีวิตของเรากับผู้ที่อดอยาก เดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ หากเราแต่ละคนได้ใช้ความสามารถและพระพรต่างๆ ที่เรามีเพื่อผู้อื่น อัศจรรย์ย่อมเกิดขึ้นในแบบที่เราคาดไม่ถึง
 สภาพถนนสายเจริญศิลป์ที่ปิ่มน้ำ แต่ยังสัญจรไป-มาได้

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)      ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 7 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 8

2)      ขอบคุณพี่น้องที่มาช่วยกันปลูกต้นยางพาราเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 กรกฎาคม) รวมถึงบรรดาเด็กคำสอนที่ช่วยกันตัดหญ้าให้แลดูสวยงามในขวบอาทิตย์ที่ผ่านมา

3)      ขอเชิญร่วมพิธีบวชสังฆานุกร พิธีแต่งตั้งผู้ช่วยพิธีกรรม และผู้อ่านพระคัมภีร์ ที่บ้านเณรใหญ่แสงธรรม วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ มีลูกวัดของเรา 2 คน ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์คือ บร.อุทิศ บุตรสงกา และบร.ธีรยุทธ ปู่ภิรมย์

4)      ขอเชิญครูคำสอนเข้ารับการอบรมระดับเขต ระหว่างวันที่ 14-18 สิงหาคม ที่วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย

5)      เงินบริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: ผ่านทางครอบครัวน้ำสมบูรณ์ จำนวน 5,000.- บาท

6)      เงินทานวันเสาร์ 315.- บาท, อาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2,397.- าท, บาท, เงินทานวัดโพนสวาง 350.- บาท
 
 

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
31
07.00 น.
10.00 น.
มิสซาที่นาบัว
มิสซาที่โพนสวาง
สุขสำราญ สำหรับพี่น้องชาวนาบัว
สุขสำราญ สำหรับพี่น้องชาวโพนสวาง
จันทร์
01
06.00 น.
ระลึกถึง น.อัลฟองโซ เดลิกวอรี

อังคาร
02
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

วันพุธ
03
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

พฤหัส
04
06.00 น.
ระลึกถึง น.ยอห์น มารีย์ เวียนเนย์

ศุกร์
05
06.00 น.
วันศุกร์ต้นเดือน
ส่งศีลคนป่วยและผู้สูงอายุ
เสาร์
06
06.00 น.

19.30 น.
ฉลองพระเยซูเจ้าประจักษ์พระวรกาย
มิสซาแทนวันอาทิตย์ สัปดาห์ที่ 19


สุขสำราญ สำหรับพี่น้องชาวนาบัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น