วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 5 ฉบับที่ 220

 

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 5  ฉบับที่  220  อาทิตย์ที่  31 กรกฎาคม 2022 (2565)  :  http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

ครบรอบ 15 ปีมรณกรรมของพระอัครสังฆราชลอเรนซ์ คายน์ แสนพลอ่อน และพิธีเปิดเสกบ้านพัก จันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2022

พี่น้องที่รัก ความต้องการครอบครองเป็นเจ้าของสิ่งต่าง ๆ ในโลก เป็นหลุมใหญ่ในใจมนุษย์ เมื่อเราวุ่นวายอยู่กับการเป็นเจ้าของสิ่งวัตถุภายนอก ทำให้เราลืมสิ่งสำคัญกว่าในชีวิต พระเยซูเจ้าตรัสกับเราว่า ความสนใจเดียวของเราต้องอยู่ที่การทำให้ตนเองเป็นคนร่ำรวยในสายพระเนตรของพระเจ้า

ให้เราเงียบสักครู่หนึ่ง พิจารณาถึงท่าทีของเราต่อสิ่งของของโลกนี้ เราได้ใช้มันเป็นเครื่องมือนำเราไปหาพระเจ้า ทำให้เรารักผู้อื่นมากขึ้น หรือทำให้เราถอยห่างจากพระเจ้า เราสลวนอยู่กับการแสวงหา การครอบครอง และการเป็นเจ้าของสิ่งโน้นสิ่งนี้ จนลืมพระเจ้า ลืมเป้าหมายสุดท้ายแห่งชีวิตของเราคือ ความรอดนิรันดร ซึ่งเป็นการอยู่ใกล้ชิดพระเจ้าในพระอาณาจักรสวรรค์หรือเปล่า

ทำบุญอุทิศให้เฟลิกซ์ หนูเรือง มงคลล้อม อาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2022

        บทอ่านแรก
มนุษย์ได้อะไรจากการตรากตรำทำงานหนัก ผู้เขียนหนังสือปัญญาจารย์บอกให้เราทราบถึงความหมายของชีวิตไม่เที่ยงแท้ ทุกสิ่งล้วนอนิจจัง ซึ่งเป็นการมองชีวิตในแง่ลบ สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้ทำให้มนุษย์พึงพอใจ ขณะที่พันธสัญญาใหม่ พระเยซูเจ้าทรงแสดงให้เห็นในลักษณะตรงข้าม ชีวิตมีคุณค่าและมีความหมาย ขึ้นอยู่กับวิธีดำเนินชีวิตของเรา

บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลเตือนชาวโคโลสีว่า เราได้รับชีวิตใหม่ผ่านทางความตายและการกลับคืนพระชนมชีพของพระเยซูเจ้า เราได้กลับคืนชีพพร้อมกับพระองค์ แต่เราต้องละทิ้งกิจการแห่งความชั่ว และมองหาสิ่งดีงามซึ่งอยู่บนสวรรค์ที่พระเยซูเจ้าทรงประทับอยู่ เราต้องดำเนินชีวิตเป็นคนใหม่ สิ่งสร้างใหม่ในโลกนี้ เพื่ออยู่กับพระเยซูเจ้า

พระวรสาร นักบุญลูกาเตือนใจเราถึงการเป็นเจ้าของสิ่งต่าง ๆ เราต้องการเป็นคนร่ำรวย ไม่ใช่ด้วยทรัพย์สมบัติในโลกนี้ แต่ร่ำรวยในสายพระเนตรของพระเจ้า พระเยซูเจ้าทรงสอนเราให้พ้นจากความโลภ คุณค่าของชีวิตมิใช่อยู่ที่ข้าวของเงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศที่มนุษย์พยามแสวงหา สุดท้ายเมื่อตายไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปได้เลย

กรรมการตรวจเอกสารศีลศักดิ์สิทธิ์และบัญชีวัด อังคารที่ 26 กรกฎาคม 2022

°
ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1.          จันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2022 หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ มีการส่งศีลมหาสนิทผู้ป่วยและผู้สูงอายุตามปกติ

2.          จันทร์ที่ 1-พุธที่ 3 สิงหาคม 2022 ประชุมและเข้าเงียบประจำเดือน ขอคำภาวนาเพื่อการเข้าเงียบของพระสงฆ์ด้วย

3.          เสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2022 ฉลองอารามกลาริส กาปูชิน ท่าแร่ พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.

4.          ศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2022 ฉลอง 50 ปีบ้านเณรใหญ่แสงธรรม เทิดเกียรติพระนางมารีย์รับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ และพิธีบวชสังฆานุกรฟิลิป พิษณุ กาแก้ว สัตบุรุษอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ ประกาศ ครั้งที่ 2

5.          เงินทานวัดดอนม่วย 1,690.- บาท, รายจ่าย 1) จ่ายค่าไฟฟ้า 2,157.- บาท, 2) จ่ายค่าหัวอาหารปลา CP9932  1,110.- บาท และ จ่ายค่าไข่อบ 100 ฟอง (งาน 15 ปีพระคุณเจ้าคายน์ แสนพลอ่อน) 620.- บาท

6.          เงินทานวัดโนนค้อ 1,180.- บาท, เงินทำบุญสร้างวัด : เงินต้นอุทิศอันตน สำรอง, มารีอา มักดาเลนา บุญมา และเฟลิกซ์ หนูเรือง มงคลล้อม 12,720.- บาท

7.          ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 5-6 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบสัปดาห์ต่อไปคือกลุ่มที่ 7-8  และวัดโนนค้อ กลุ่มที่ 3

ฉลองรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง เสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2022

พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน

ที่

เวลา

                                 ผู้ขอ/วันฉลอง

จุดประสงค์

อาทิตย์

31

07.00 น.

08.30 น.

สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

 

สุขสำราญพี่น้องโนนค้อ

สุขสำราญพี่น้องดอนม่วย

จันทร์

01

06.45 น.

ระลึกถึง น.อัลฟอนโซ มารีย์ เด ลิกวอรี พระสังฆราช

 

อังคาร-พุธ

02-03

06.45 น.

สัปดาห์ที่ 18 เทศกาลธรรมดา

 

พฤหัสบดี

04

06.45 น.

ระลึกถึง น.ยอห์น มารีย์ เวียนเนย์

 

ศุกร์

05

06.45 น.

วันถวายพระวิหารแม่พระแห่งหิมะ

 

เสาร์

06

06.45 น.

ฉลองพระเยซูเจ้าทรงสำแดงพระวรกายอย่างรุ่งโรจน์

 

พี่น้องโนนค้อร่วมทำบุญอุทิศให้เฟลิกซ์ หนูเรือง มงคลล้อม พุธที่ 27 กรกฎาคม 2022








 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น