วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 1



สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์ 

ปีที่ 1  ฉบับที่ วันที่ 17  พฤษภาคม ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558): http.//dondaniele.blogspot.com  เลขที่ 187 หมู่ที่ 7 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230. โทร 086-231-3231

สมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์
พี่น้องที่รัก วันนี้เราสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์ ซึ่งเป็นการระลึกถึงการเสด็จสู่สวรรค์ต่อหน้าบรรดาสาวกของพระเยซูเจ้าหลังสี่สิบวันของการกลับคืนชีพ ถือเป็นการทำให้งานของพระองค์ในโลกบรรลุถึงความสมบูรณ์ พระองค์ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ทรงเป็นพระผู้ไถ่ตามที่ทรงสัญญาและทรงชนะความตาย ใครที่เชื่อในพระองค์จะชนะความตายและกลายเป็นทายาทในพระอาณาจักรสวรรค์
ก่อนจะเสด็จสู่สวรรค์พระองค์ได้ตรัสกับบรรดาศิษย์และเราแต่ละคนว่า ให้เราสานต่องานไถ่กู้มนุษยชาติของพระองค์ให้สำเร็จ ด้วยการประกาศข่าวดีในคำพูดและการกระทำของเรา ดังนั้น วันนี้จึงเป็นวันที่เราเฉลิมฉลองการที่พระองค์ได้รับพระสิริรุ่งโรจน์ ซึ่งเราทุกคนหวังที่จะมีส่วนในเกียรติรุ่งโรจน์นี้
บทอ่านแรก หนังสือกิจการบอกให้เราทราบว่า  การเสด็จสู่สวรรค์ประทับเบื้องขวาพระบิดาเจ้ามิใช่การสิ้นสุดการประทับอยู่ของพระเยซูเจ้ากับเราในโลกนี้ แต่เป็นจุดเริ่มต้นแห่งคำสัญญาและความหวัง หลังการกลับคืนชีพพระเยซูเจ้าได้เตรียมอัครสาวกของพระองค์ให้พร้อมสำหรับการประกาศพระวรสารจนสุดปลายแผ่นดิน ด้วยการเป็นพยานถึงข่าวดี
บทอ่านที่สอง จดหมายของนักบุญเปโลถึงเอเฟซัสเตือนเราถึงของประทานที่พระเยซูเจ้าผู้เสด็จสู่สวรรค์จะประทานแก่พระศาสนจักร เราได้รับการเรียกให้เป็นหนึ่งเดียวกับพระจิตเจ้า พระเยซูเจ้าทรงเปิดเผยพระองค์ผ่านทางพระศาสนจักร ในฐานะที่ทรงเป็นศีรษะและจะประทับอยู่ในงานของพระศาสนจักรจวบจนสิ้นพิภพ
พระวรสาร พระเยซูเจ้าได้สั่งบรรดาสาวกให้ไปทั่วโลกประกาศข่าวดีแก่มนุษย์ทั้งปวง ทรงประทานอำนาจในการเทศน์สอนและทำอัศจรรย์ต่างๆ ในนามของพระองค์ พระองค์ทรงต้องการให้เราประกาศพระวรสารแก่ทุกคนในโลก สิ่งนี้จึงเป็นเหมือนกับเจตจำนงสุดท้ายที่ทรงต้องการจากศิษย์ของพระองค์
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       หน่วยงานส่งเสริมชีวิตครอบครัว ขอเชิญคู่แต่งงานจากวัดของเราจำนวน 5 คู่ เข้ารับการอบรมฟื้นฟูชีวิตครอบครัวขั้นที่ 1 ระหว่างวันที่  29-31 พฤษภาคม 2015 ณ วัดนักบุญมาการิตาอาลาก๊อก หนองบัวทอง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน
2)       ขอคำภาวนาจากพี่น้องสำหรับคณะกลาริส กาปูชินท่าแร่ของเรา พวกเขาเคยภาวนาเพื่อเรา เวลานี้เราต้องภาวนาเพื่อพวกเขา เพื่อปัญหาต่างๆ จะได้หมดสิ้นไปและพบทางออกที่เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า ทั้งนี้จะได้เป็นศูนย์กลางของการภาวนาสำหรับพระศาสนจักรและสังฆมณฑลของเราเหมือนที่ผ่านมา
3)       วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม มิสซาฉลองโล่ระดับชาติที่วัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง เวลา 10.30 น.
4)       วันพุธที่ 20 พฤษภาคม เชิญร่วมพิธีมิสซาแรกของคุณพ่อมีคาแอล อนุวัฒน์ อาศัยรัตน์ C.Ss.R. พระสงฆ์ลูกวัดนาบัว และวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม มิสซาแรกของคุณพ่อยอแซฟ ภฤศ ทิพย์ทอง C.Ss.R. พระสงฆ์ลูกวัดพระนามเยซูนาคำ ทั้งสองแห่งมิสซาเวลา 10.00 น.
5)       ขอเชิญสมาชิกสภาอภิบาลวัดประชุมปรึกษาหารือกัน ในวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2015 ที่วัดของเรา เวลา 19.00 น.
6)       เงินทานวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2015 (มิสซาเช้า 1,055.- บาท มิสซาเย็น 383.- บาท) รวม 1,438.- บาท
7)       สัปดาห์น้า วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2015 สมโภชพระจิตเจ้า
พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
17
10.00 น.
19.30 น.
สมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์

จันทร์-ศุกร์
18-22
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา

เสาร์
23
06.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา
นพวารและอวยพรศีลมหาสนิท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น