วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 5



สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 1  ฉบับที่ 5   วันที่ 14  มิถุนายน ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558): http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230. 086-231-3231

คุณพ่อศรายุทธ คำภูแสนและคุณพ่อภัคพล มหัตกุล เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศฟิลิปปินส์ 12 มิถุนายน 2015
สัปดาห์ที่ 11 เทศกาลธรรมดา
พี่น้องที่รัก คำอุปมาเรื่องเมล็ดพืชแสดงให้เห็นวิธีปฏิบัติงานของพระเจ้าซึ่งแตกต่างจากการทำงานของมนุษย์ เป็นเหมือนเมล็ดพืชที่งอกทั้งกลางวันกลางคืนอย่างเงียบๆ โดยที่เราไม่รู้ตัวและคาดไม่ถึง บ่อยครั้งเรามนุษย์ต้องการเห็นความสำเร็จแบบทันตา ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน เราต้องเรียนรู้ที่จะอดทนและรอคอย ประการสำคัญ เป็นพระเจ้าที่ทำให้เติบโตและเกิดผล เราจึงเป็นหนี้บุญคุณพระเจ้าในทุกสิ่ง
คำอุปมาเรื่องเมล็ดมัสตาร์ดสอนเราว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่มักเริ่มต้นจากสิ่งเล็กน้อยเสมอ” เราจึงไม่ควรมองข้ามสิ่งเล็กน้อยหรือสิ่งธรรมดาทั่วไปในชีวิตประจำวัน เราอาจพบพระเจ้าได้จากสิ่งธรรมดาเหล่านี้ และสำนึกเสมอว่าเราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด แม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อยในสายตาของใครต่อใคร
บทอ่านแรก หนังสือประกาศกเอเสเคียล บอกให้เราทราบถึงการริเริ่มของพระเจ้าต่อความเป็นอยู่ของประชากรของพระองค์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเนรเทศที่บาบิโลน เอเสเคียลได้ให้กำลังใจประชาชนที่กำลังทนทุกข์ให้มีความหวัง แม้ตอนนี้จะเป็นเหมือนหน่ออ่อนๆ ที่บอบบาง แต่ในที่สุดจะเจริญเติบโตขึ้นเป็นอาณาจักรที่มั่นคงและมีสันติภาพ
บทอ่านที่สอง จดหมายของนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ ฉบับที่สอง เปาโลได้แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายในชีวิตของท่านคือ การทำให้พระเจ้าทรงพอพระทัย ท่านได้เตือนกลุ่มคริสตชนที่เมืองโครินทร์ให้ดำเนินชีวิตเป็นสิ่งสร้างใหม่ของพระคริสตเจ้า ไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือตาย ท่านก็เป็นหนึ่งเดียวกับองค์พระเจ้า
พระวรสาร พระเยซูเจ้าได้ตรัสคำอุปมาเรื่องเมล็ดพืชและเมล็ดมัสตาร์ด เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตของพระอาณาจักรพระเจ้า ซึ่งเจริญเติบโตอย่างเงียบๆ และช้าเหมือนเมล็ดพืชที่ผู้หว่านนำไปหว่าน หรือเมล็ดมัสตาร์ดซึ่งเป็นเมล็ดเล็กๆ แต่ได้เติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ การทำให้เติบโตและเกิดผลเป็นหน้าที่ของพระเจ้า เราเพียงทำส่วนของเราให้ดีที่สุด
 บรรยากาศการสอนคำสอนของนักเรียนคำสอนวัดป่าพนาวัลย์
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       ศูนย์สังคมพัฒนาขอความอนุเคราะห์สำรวจข้อมูลคนพิการในเขตวัดของเรา เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการหาแนวทางในการพัฒนาและช่วยเหลือคนพิการที่ยั่งยืน กำหนดส่งภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2015
2)       ประกาศบวชพระสงฆ์: สังฆานุกรยวง รณฤทธิ์ เด่นไชยรัตน์ ลูกวัดท่าแร่, สังฆานุกรยอแซฟ เมธาสิทธิ์ นามละคร ลูกวัดท่าแร่, สังฆานุกรยอห์น ฉัตรชัย นิลเขต ลูกวัดโนนค้อ, สังฆานุกรมีคาแอล ณัฐพงษ์ แสนสุริวงศ์ ลูกวัดหนองเดิ่น-ดอนขาว วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2015 ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น. ใครเห็นว่าพวกเขามีข้อขัดขวางและไม่เหมาะสมที่จะบวชเป็นพระสงฆ์ ขอให้แจ้งให้ทางสังฆมณฑลทราบ (ประกาศครั้งที่ 1)
3)       ประกาศแต่งตั้งและโยกย้ายพระสงฆ์: (1) คุณพ่อสมยศ พาพรหมฤทธิ์ เจ้าอาวาสวัดแม่พระเมืองลูร์ด น้ำบุ้น, (2) คุณพ่อกรไกร พิลาจันทร์ ศึกษาเพิ่มเติมที่ประเทศฟิลิปปินส์, (3) คุณพ่อสุริยันต์ ว่องไว เจ้าอาวาสวัดนักบุญอันตน คำบง, (4) คุณพ่อเด่น ช่วยสุข เจ้าอาวาสวัดนักบุญยอแซฟ คำเกิ้ม, (5) คุณพ่อพนม ลือประสิทธิ์ ช่วยงานธรรมทูตในสังฆมณฑล, (6) คุณพ่อเทพณรงค์ พุดษา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย, (7) คุณพ่ออติชาติ ธรรมวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระวิสุทธิวงศ์ นิรมัย, (8) คุณพ่อวัลลภ จันทร์ดวง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว, (9) คุณพ่อวรเมศ มาหนู ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง, (10) คุณพ่ออาทิตย์ ว่องไว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแม่พระถวายพระกุมารในพระวิหาร จันทร์เพ็ญ, (11) คุณพ่อบัลลือ เกียรติธาตรี พักประจำที่บ้านซีเมออน ท่าแร่
4)       เงินทานวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2015 (มิสซาเช้า 645.- บาท มิสซาเย็น 478.- บาท) รวม 1,123.- บาท
 ไม่มีโต๊ะเขียนหนังสือไม่ใช่อุปสรรค สามารถใช้ม้าหินอ่อนแทนได้
พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
14
10.00 น.
19.30 น.
สมโภชพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์

จันทร์-ศุกร์
15-19
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 11 เทศกาลธรรมดา

วันเสาร์
20
06.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 11 เทศกาลธรรมดา
พิธีนพวารและอวยพรศีลมหาสนิท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น