วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 91


สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 2  ฉบับที่ 91  วันที่ 04  กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
รา
ชาวนาบัวไปร่วมพิธีบวชและแสดงความยินดีกับคุณพ่อทรงฤทธิ์ นาแว่น โอกาสฉลองวัด
สัปดาห์ที่ 5 เทศกาลธรรมดา

พี่น้องที่รัก ความทุกข์ยากลำบากเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในชีวิต ซึ่งแต่ละศาสนาพยายามหาคำตอบสำหรับปัญหานี้ ในการเผชิญกับความทุกข์ยากลำบากมนุษย์พบว่าตนเองอ่อนแอ ในคริสต์ศาสนาความทุกข์ยากลำบากทำให้ชีวิตของเรามีความหมาย เพราะพระคริสตเจ้าทรงรับทนทรมานเพื่อเรา และพระองค์ทรงชนะความทรมานและความตาย

พระเยซูเจ้าไม่เพียงเยียวยารักษาความทุกข์ยากลำบากของผู้คนด้านร่างกายเท่านั้น แต่ทรงเยียวยารักษามนุษย์ทั้งครบ การเยียวยารักษาบุคคลภายในและการอภัยบาปคือพันธกิจของพระองค์ ทรงร่วมส่วนในสถานการณ์แห่งความยากลำบากและบรรเทาใจเรา ดังนั้น ความทุกข์ยากลำบากจึงเป็นโอกาสให้เราได้แสวงหาพระเจ้า อยู่ใกล้ชิดและเข้าใจพระองค์มากยิ่งขึ้น

ในบทอ่านแรก โยบได้เป็นแบบอย่างสำหรับเราเมื่อเผชิญกับความทุกข์ยากลำบาก เขาบ่นว่าและตั้งคำถามว่า ทำไมจึงเกิดสิ่งเลวร้ายขึ้นในชีวิตของเขาแบบปัจจุบันทันด่วน แต่ที่สุด เขาได้วางใจในพระเจ้าและมอบทุกอย่างให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์

ในบทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลพูดถึงหน้าที่หลักในการประกาศพระวาจาของพระเจ้าของท่าน โดยสำนึกว่าท่านเป็นผู้รับใช้ของพระวรสาร ซึ่งท่านได้ทำหน้าที่นี้ด้วยความเต็มใจและด้วยใจอิสระโดยไม่ได้หวังรางวัลตอบแทน “วิบัติแก่ข้าพเจ้า หากข้าพเจ้าไม่ประกาศข่าวดี”

ในพระวรสาร นักบุญมาระโกได้ให้ภาพที่มีชีวิตชีวาในพันธกิจแห่งการเยียวยารักษาของพระเยซูเจ้า และความเป็นที่นิยมชมชอบของผู้คนดังที่ทุกคนต่างแสวงหาพระองค์ แต่พระองค์ทรงเลือกที่จะไปยังที่อื่นๆ ด้วยเพื่อประกาศข่าวดีและเยียวยารักษา ประการสำคัญ ในท่ามกลางภารกิจที่หนักตลอดทั้งวัน แต่พระองค์ทรงหาเวลาสำหรับการภาวนา
 ชาวนาบัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปร่วมงานบวชพระสงฆ์และฉลองวัดดอนดู่ 1 กุมภาพันธ์

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)      ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 9 ที่มาทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 10

2)      ขอความร่วมมือจากพี่น้องที่มีบุตรหลานซึ่งตกหล่น ยังไม่ได้รับศีลมหาสนิทครั้งแรกและศีลกำลัง ได้เห็นความสำคัญส่งบุตรหลานมาวัดเรียนคำสอน โดยเฉพาะชั้น ป.4 และ ป.6

3)      วันจันทร์-วันพฤหัส กุมภาพันธ์นี้ คุณพ่อจะไปเข้าเงียบและประชุมประเมินผลที่สำนักมิสซัง ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของพระสงฆ์ด้วย และของดมิสซาเช้าวันอังคาร พุธและพฤหัสบดี

4)      วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ คณะทัวร์จากวัดนักบุญยอห์นบัปติสตา เจ้าเจ็ด อยุธยาจะมาแสวงบุญและเยี่ยมชมวัดของเรา ในเวลา 10.30 น. ขอให้สภาอภิบาล ครูคำสอนและพลมารีย์ได้เตรียมต้อนรับ

5)      ขอเชิญร่วมฉลองวัดแม่พระประจักษ์ที่เมืองลูร์ด น้ำบุ้น (คุณพ่อพรทวี โสรินทร์) และวัดพระวิสุทธิวงศ์ นิรมัย (คุณพ่อสุรพงค์ นาแว่น) วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น.

6)       เงินทานวันเสาร์ 134.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 7,202.- าท, เงินต้นมิสซาวันศุกร์ต้นเดือน (3 ก.พ.) 1,420.- บาท; วัดโพนสวาง 350.- บาท, เงินต้นมิสซาอุทิศให้ โรซา ประพิศ สุขกิจ (3 ก.พ.)  3,080.- บาท
 ความสุขของเด็กๆ ชาวนาบัวหลังมิสซาและการเรียนคำสอน

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
05
07.00 น.
10.00 น.
เจ้ยุ้ย ถาวร เกียววงศ์
มิสซาที่โพนสวาง
อุทิศให้ ดวงวิญญาณของ ยวง เมือง-อากาทา บัวสอน เกียววงศ์ และญาติพี่น้องที่ล่วงลับ
จันทร์
06
06.00 น.
ระลึกถึง น.เปาโลมิกิและเพื่อน

อังคาร
07
06.00 น.
งดมิสซาเช้า
เข้าเงียบประจำเดือน
พุธ
08
06.00 น.
งดมิสซาเช้า
ประชุมประจำเดือน
พฤหัส
09
06.00 น.
งดมิสซาเช้า
ประชุมประเมินผล
ศุกร์
10
06.00 น.
ระลึกถึง น.สกอลัสติกา

เสาร์
11
06.00 น.
19.00 น.
ฉลองแม่พระประจักษ์ที่ลูร์ด
สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา

 มิสซาแรกคุณพ่อเปโตร วัลลภ จันทร์ดวง ที่วัดนักบุญยอแซฟ ดอนดู่
 พระสงฆ์องค์ที่สองของวัดดอนดู่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น