วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 46

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 46 วันที่ 27 มีนาคา ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231


สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลมหาพรต

เรามาถึงสัปดาห์ที่ 3 ในเทศกาลมหาพรต พระวาจาของพระเจ้าในอาทิตย์นี้ได้นำเสนอพระเยซูเจ้าในรูปแบบของ “น้ำทรงชีวิต” ซึ่งสามารถดับความกระหายและนำความสุขมาสู่ผู้ที่กำลังหิวกระหาย เราแต่ละคนเป็นเหมือนหญิงชาวสะมาเรียในพระวรสาร ที่ต้องการบางสิ่งที่นำความสุข เราจึงมาที่นี่ทุกอาทิตย์เพื่อพบกับพระคริสตเจ้าที่สามารถเติมเต็มสิ่งที่เราขาด

เรามาวัดร่วมมิสซาวันอาทิตย์ เพราะเราหิวกระหายองค์พระเจ้า ในพระวาจาทรงชีวิตที่ตรัสกับเรา ในศีลมหาสนิทที่ประทานพระกายเป็นอาหารเลี้ยงวิญญาณของเรา ให้เราเงียบสักครู่และขอสมาโทษพระเจ้า หากเราไม่ได้ฟังและนำพระวาจาของพระองค์มาปฏิบัติ และรับพระองค์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งแห่งชีวิตของเรา
พลมารีนาบัว คูเรียแม่พระเสด็จเยี่ยม  เข้าร่วมงานอาชิแอสที่ท่าแร่ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม

บทอ่านที่ 1: หนังสืออพยพ 17:3-7

ความไม่พอใจของประชากรอิสราแอล ที่พวกเขาต้องมาลำบากในทะเลทราย ขาดน้ำ ขาดอาหาร ทำให้พวกเขาสงสัยว่า พระเจ้ายังทรงประทับอยู่กับพวกเขาหรือเปล่า พระเจ้าได้แสดงให้เห็นว่าพระองค์ทรงเอาพระทัยใส่พวกเขา โดยจัดหาน้ำสำหรับพวกเขา น้ำจากหินแสดงถึงน้ำแห่งศีลล้างบาปและพระเจ้าทรงเป็นแหล่งน้ำทรงชีวิตสำหรับประชากรของพระองค์

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโรม 5:1-2,5-8

นักบุญเปาโลได้แสดงให้ชาวโรมเห็นว่า พระเจ้าได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อมนุษยชาติ ด้วยความจริงที่ว่าพระคริสตเจ้าได้สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อเราขณะที่เราเป็นคนบาป อันแสดงถึงความเอาใจใส่ของพระเจ้าที่มีต่อเรา ความซื่อสัตย์ของพระองค์ได้แสดงให้เราเห็นในงานไถ่กู้มนุษย์ ความรักของพระองค์ไม่มีวันจบสิ้นและจางหาย

พระวรสาร: นักบุญยอห์น 4:5-15,19ข-26,39ก,40-42

ในพระวรสารวันนี้ เราได้ฟังเรื่องราวของพระเยซูเจ้ากับหญิงชาวสะมาเรียที่บ่อน้ำของยากอบ พระองค์ได้ชี้ให้หญิงชาวสะมาเรียได้ตระหนักในบาปของเธอทีละเล็กละน้อย กระทั่งเชื่อและไว้ใจว่า พระองค์เป็นพระผู้ไถ่และเป็นแหล่งน้ำทรงชีวิตที่สามารถทำให้เธอพบความสุขและชีวิตนิรันดร เราแต่ละคนก็จะต้องตระหนักในบาปของตนเช่นเดียวกัน
 คูเรียนาบัว มีทั้งหมด 5 เปรสิเดียม มีซิสเตอร์บำเพ็ญ ยอดคำอ่อน เป็นประธาน

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 1 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 2

2) ขอเชิญพี่น้องรับถุงทานมหาพรต (ครอบครัวละถุง) เพื่อเป็นทานนำใจของเราคริสตชนตามธรรมเนียมตลอดเทศกาลมหาพรตนี้ สำหรับผู้ประสบภัย ผู้เดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ

3) ขอเชิญคู่บ่าว-สาว หรือสามี-ภรรยาที่ยังแต่งงานไม่เรียบร้อย มารับการอบรมเตรียมรับศีลสมรสระหว่างวันที่ 25-29 เมษายน นี้ที่บ้านเจ้าอาวาส เวลา 19.00 น. ขณะนี้มีผู้มาแสดงความจำนงกับคุณพ่อแล้ว 1 คู่

4) ประกาศศีลสมรสระหว่าง ยวงศุภษร หมั่นเสนา บุตรยวงวินัย-มารีอาบัวเรียน หมั่นเสนา จากนาบัว กับ โจน ออฟ อาร์ค ศันษนีย์ กำเนิด บุตรีของนายบุญธรรม-นางซน กำเนิด จากบ้านขว่งใต้ ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ประกาศครั้งที่ 2

5) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) น.ส.กิรตรา และป้าบำเพ็ญ ยอดคำอ่อน 3,000.- บาท, (2) ซองบอกบุญผ่าน น.ส.กิรตรา ยอดคำอ่อน 5,450.- บาท ขอขอบพระคุณทุกท่าน

6) เงินทานวันเสาร์ 633.- บาท, อาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 13,777.- บาท, เงินทานมิสซาเข้าเงียบพลมารี 24 มีนาคม 1,030.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 336.- บาท
พื้นที่ก่อสร้างโรงครัว อาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 16 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น