วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 44

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 44 วันที่ 13 มีนาคา ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

 สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลมหาพรต

นักกีฬาก่อนจะลงทำการแข่งขัน ต้องมีการฝึกซ้อมและเตรียมตัวอย่างเข้มงวด ครูบาอาจารย์ก่อนจะทำการสอนก็ต้องเตรียมการสอนอย่างจริงจัง พระเยซูเจ้าก่อนจะเริ่มพันธกิจของพระองค์ ได้เสด็จไปที่เปลี่ยวเพื่อเตรียมตัวด้วยการภาวนา จำศีลอดอาหาร และรับการทดลองจากปีศาจ

เทศกาลมหาพรตเป็นช่วงเวลาที่ผู้เป็นศิษย์ติดตามพระคริสตเจ้า จะต้องเอาจริงเอาจังในการฟื้นฟูชีวิตของพวกเขา ด้วยการเดินทางสู่ที่เปลี่ยวเช่นเดียวกับพระองค์ ในการภาวนาและชำระตนเองให้สะอาดบริสุทธิ์ พร้อมที่จะเผชิญกับการทดลองในลักษณะต่างๆ ให้เราได้เงียบสักครู่และขอสมาโทษพระเจ้าหากเราได้ปล่อยตัวและยอมแพ้ต่อการทดลองในชีวิต
มืสซาหน้าศพ (6 มี.ค.) และปลงศพ (7 มี.ค.) มารีอาบันเทิง นารินรักษ์ วัย 66 ปี

บทอ่านที่ 1: หนังสือปฐมกาล 2:1-9

หนังสือปฐมกาลได้เล่าถึงการสร้างและความตกต่ำของพ่อแม่เดิมของเรา มนุษย์เป็นสิ่งสร้างที่ประเสริฐที่สุดของพระเจ้า แต่ได้ตกเป็นทาสของการผจญ อิสรภาพคือของประทานที่ประเสริฐสุดจากพระเจ้า แต่มนุษย์ได้ใช้ไปในทางที่ผิดในการทำลายความสัมพันธ์กับพระเจ้าด้วยการไม่เชื่อฟังพระองค์

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโรม 5:12-19

นักบุญเปาโลได้เตือนชาวโรมันว่า มนุษย์ได้เป็นอิสระจากพันธนาการแห่งบาปผ่านทางงานไถ่กู้ของพระเยซูเจ้า ผู้เป็นอาดัมใหม่ ซึ่งสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำตรงข้ามอย่างสิ้นเชิงกับสิ่งที่อาดัมได้ทำ ความนอบน้อมเชื่อฟังต่อพระเจ้าของพระองค์ได้นำความชอบธรรมมาสู่มนุษย์อีกครั้ง

พระวรสาร: นักบุญมัธทิว 7:21-27

ในพระวรสารวันนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าพระเยซูเจ้าทรงเป็นเหมือนเราในการต่อสู้เอาชนะความชั่ว พระองค์ทรงถูกทดลองในรูปแบบต่างๆ เช่นเดียวกัน เพียงแต่พระองค์ไม่ยอมแพ้ต่อการทดลองใดๆ ดังนั้น การทดลองต่างๆ ในชีวิตประจำวันคือเครื่องพิสูจน์ตนเองว่าเราคู่ควรกับการเป็นฉายาของพระเจ้าหรือไม่
พระคุณเจ้าจำเนียร สันติสุขนิรันดร์ เสก-เปิดซุ้มประตูโรมัน (13 มี.ค.)
และมอบโล่แด่ คุณรัตนาภรณ์ พิมพการ ผู้สร้างซุ้มประตูนี้สำหรับบ้านนาบัว

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพระคุณพระคุณเจ้า เป็นอย่างสูงที่ให้เกียรติมาเป็นประธานเสกซุ้มประตู และประธานพิธีมิสซาศีลมหาสนิทครั้งแรกและศีลกำลังแก่ลูกหลานชาวนาบัวในปีนี้ ซึ่งมีผู้รับศีลมหาสนิทครั้งแรก 12 คน และศีลกำลัง 23 คน (โพนสวาง 3)

2) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 11 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 12 รวมถึงบรรดาครูคำสอนและลูกๆ เยาวชนที่ช่วยกันประดับดอกไม้ซุ้มประตู
พระคุณเจ้าจำเนียร โปรดศีลกำลังแต่เด็กคำสอนนาบัวและโพนสวาง

3) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) นางบัวเรียน หมั่นเสนา 500.- บาท, (2) นายชำนาญ บุตรสงกา 1,700.- บาท, (3) นางสาวกิรตรา ยอดคำอ่อน 2,000.- บาท ขอบคุณพี่น้องชาวนาบัวทุกคนที่ช่วยคนละไม้ละมือ ในการทำให้โครงการบูรณะวัดไม้ของเราใกล้เป็นความจริง

4) ขอเชิญร่วมฉลองวัด: วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย มิสซาเวลา 10.00 น.

5) เงินทานเสาร์ 217.- บาท, วันอาทิตย์ 4,907.- บาท, เงินต้นมิสซาปลงศพ มารีอาบันเทิง นารินรักษ์ (7 มี.ค.) 3,080.- บาท, เงินทานวันพุธรับเถ้า 1,593.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 265.- บาท
ปีนี้มีเด็กรับศีลมหาสนิทครั้งแรก 12 คน และรับศีลกำลัง 23 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น