วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 45

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 45 วันที่ 20 มีนาคา ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231

พิธีอำลาสถาบันของนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านนาบัว

 สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลมหาพรต

บนภูเขาทาบอร์ เปโตร ยากอบและยอห์นได้เห็นถึงพระสิริมงคลรุ่งเรืองของพระเยซูเจ้าในฐานะบุตรของพระเจ้า ในพิธีบูชาขอบพระคุณทุกอาทิตย์ พระเยซูเจ้าได้เผยแสดงพระองค์ให้เราได้เห็นถึงเกียรติมงคล ในฐานะบุตรของพระบิดาเจ้าในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเราทุกคนล้วนมีส่วนในความเป็นบุตรนี้ ทำให้ชีวิตของเราให้มีความหวังและความหมาย

เป็นสิ่งดีที่เราจะตระหนักถึงการมารวมกันที่นี่ ให้เราได้หันกลับมาหาพระเยซูเจ้า พี่ชายของเรา ซึ่งภาวนาและถวายพระองค์เองแด่พระบิดาเจ้าพร้อมกันกับเรา อีกทั้ง ยังได้เปิดเผยให้เราได้ทราบถึงการประทับอยู่ของพระบิดาเจ้าท่ามกลางเรา และทรงรักเราอย่างหาที่สุดมิได้ ให้เราได้กราบขมาโทษหากเรามองไม่เห็นการประทับอยู่และขาดความรักต่อพระองค์
คุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์ เป็นประธานในพิธีมิสซาอำลาสถาบัน และทำพิธีเสกด้ายขาวที่ใช้ผูกข้อมือ
ของนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านนาบัว เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2011


บทอ่านที่ 1: หนังสือปฐมกาล 12:1-4

อับราฮัมปฏิบัติตามการเรียกของพระเจ้า โดยออกเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนของตนไปยังดินแดนที่ไม่รู้จัก อับราฮัมเชื่อในพระวาจาของพระองค์ที่ว่า “เราจะทำให้ท่านเป็นชนชาติใหญ่” ไม่มีความมั่นใจอื่นนอกจากคำสัญญาของพระเจ้า ที่อับราฮัมเชื่อมั่น อับราฮัมจึงได้ชื่อว่าเป็นบิดาของผู้มีความเชื่อ และความเชื่อนี้ทำให้โลกได้รับพระพร

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงทิโมธีฉบับที่2 1:8-10

นักบุญเปาโลได้เตือนทิโมธีและเราคริสตชนได้ตระหนักว่า เราได้รับการเรียกจากพระเจ้าสู่ความศักดิ์สิทธิ์และเดินในหนทางที่ถูกต้อง พระเจ้าทรงประสงค์ให้มนุษย์ได้รับความรอด และร่วมส่วนในความทุกข์ทรมานต่างๆ เพื่อมีส่วนในเกียติมงคลอันรุ่งเรืองนิรันดรของพระองค์ ผ่านทางพระหรรษทานของพระองค์

พระวรสาร: นักบุญมัธทิว 7:21-27

ในพระวรสารวันนี้ เปโตร ยากอบ และยอห์น ได้เห็นพระสิริมงคลรุ่งโรจน์ของพระเยซูเจ้าในฐานะบุตรของพระเจ้าบนภูเขาทาบอร์ ซึ่งเป็นการให้ความมั่นใจกับพวกเขา เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเป็นพยานถึง พระมหาทรมานและการสิ้นพระชนม์ของพระคริสตเจ้า และมีส่วนในเกียรติมงคลรุ่งเรืองเช่นเดียวกับพระองค์

หลังพิธีผูกข้อต่อแขน ผ.อ.พิเชษฏ ไชยบุญตา ได้กล่าวปัจฉิมโอวาสแก่นักเรียนทั้ง 24 คน

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 12 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 1

2) บ้านเณรฟาติมาท่าแร่จะจัดค่ายสัมผัสกระแสเรียก ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคมนี้ ขอเชิญผู้ที่สนใจเรียนรู้กระเรียกของตนเข้าร่วมค่ายได้ที่บ้านเณรฟาติมาท่าแร่ ส่วนการเข้าบ้านเณรสำหรับสามเณรใหม่คือ วันที่ 8 พฤษภาคม

3) ขอบคุณเจ้ยุ้ย ที่บริจาครูปช้างใหญ่ และรูปสิงห์สาราสัตว์อีกหลายตัว เพื่อทำเป็นไม้ดัดประดับด้านหน้าวัดให้สวยงาม
ผ.อ.พิเชษฏ ไชยบุญตาและครูประจำชั้น ป.6 ส่งมอบนักเรียนทั้ง 24 คน คืนแก่ผู้ปกครอง

4) ประกาศศีลสมรสระหว่าง ยวงศุภษร หมั่นเสนา บุตรยวงวินัย-มารีอาบัวเรียน หมั่นเสนา จากนาบัว กับ โจน ออฟ อาร์ค ศันษนีย์ กำเนิด บุตรีของนายบุญธรรม-นางซน กำเนิด จากบ้านขว่งใต้ ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ประกาศครั้งที่ 1

5) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) ทนายวัชรินทร์ ศรีสถาพร 1,000.- บาท, (2) พระคุณเจ้าจำเนียร สันติสุขนิรันดร์ 5,000.- บาท, (3) คุณนิทัศน์ นวชาตโฆษิต 85,860.- บาท ขอขอบพระคุณทุกท่าน

6) ขอเชิญคู่แต่งงานร่วมสัมมนาฟื้นฟูชีวิตครอบครัว รุ่นที่ 160 ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคมนี้ ที่วัดพระคริสตราชา ช้างมิ่ง

7) เงินทานวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 8,455.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 453.- บาท

คณะกรรมการบริหารสังฆมณฑล ตรวจเยี่ยมวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น