วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 43

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 43, วันที่ 06 มีนาคา ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231


ชาวนาบัวไปร่วมงานผูกแขนรับขวัญ คุณพ่อสมรชัย กระแสสิงห์ อดีตเจ้าอาวาสที่ประสบอุบัติเหตุ

 สัปดาห์ที่ 9 เทศกาลธรรมดา

ในพระวรสารวันนี้ เป็นตอนสุดท้ายของคำเทศนาบนภูเขา พระเยซูเจ้าตรัสว่า การฟังพระวาจาของพระองค์เท่านั้นไม่เพียงพอ แต่เราจะต้องนำพระวาจาไปปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวันด้วย การปฏิบัติตามพระวาจาของพระเจ้าเป็นเหมือนกับการสร้างบ้านบนหิน ที่มีความมั่นคงแข็งแรง สามารถเผชิญกับลมฝนและพายุแรงกล้าได้

เราได้เจริญชีวิตตามพระวาจาของพระเจ้ามากน้อยแค่ไหนในชีวิตของเรา อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา การปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระเจ้าหรือน้ำใจของเรา ให้เราได้ขอสมาโทษพระเจ้าหากเราได้ขาดความไว้ใจในพระเจ้า แต่ไว้ใจในตัวเรา และปฏิบัติตามความต้องการของเรา
สถานที่ก่อสร้างโรงครัวใหม่ ขนาด กว้าง 8 เมตร ยาว 16 เมตร

บทอ่านที่ 1: หนังสือเฉลยธรรมบัญญัติ11:18, 26-28

พระเจ้าทรงเป็นพระผู้ไถ่และองค์แห่งความรอดของเรา ในหนังสือเฉลยธรรมบัญญัติโมเสสได้เตือนประชากรอิสราแอล เรื่องการอวยพรและการสาปแช่ง หากพวกเขาปฏิบัติตามพระบัญญัติและคำสัญญาของพระเจ้า พวกเขาก็จะได้รับการอวยพร พระเจ้าทรงให้อิสระแก่เราในการเลือกที่จะยอมรับหรือปฏิเสธ

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโรม 3:21-25, 28

นักบุญเปาโลได้เตือนชาวโรมันว่า พวกเราไม่สามารถดำเนินชีวิตโดยลำพังตนเอง ต้องอาศัยพระหรรษทานของพระเจ้า เรามนุษย์ไม่สามารถเอาตัวรอดได้ นอกจากอาศัยความช่วยเหลือจากพระเจ้า ดังนั้น ความเชื่อในพระเยซูเจ้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะพระองค์ทรงเป็นเครื่องบูชาชดเชยบาปของพระเจ้า ที่จะบันดาลความรอดและความศักดิ์สิทธิ์ให้แก่เรา

พระวรสาร: นักบุญมัธทิว 7:21-27

ในพระวรสารวันนี้ พระเยซูเจ้าทรงชี้ให้ผู้ติดตามพระองค์ปฏิบัติตามพระวาจาและคำสอนของพระองค์ เราถูกเรียกให้นำพระวาจาไปปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวัน นี่คือหนทางที่ถูกต้องว่าเรากำลังปฏิบัติตามพระประสงค์ขององค์พระเจ้า ซึ่งเปรียบเสมือนผู้ที่สร้างบ้านบนหิน ที่มีความแข็งแรงมั่นคง
พิธีผูกข้อต่อแขน รับขวัญคุณพ่อสมรชัย กระแสสิงห์ ท่ามกลางญาติพี่น้องที่บ้านเกิดหนองบก

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 10 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 11

2) วันจันทร์ที่ 7 หลังปลงศพมารีอาบันเทิง นารินรักษ์ เวลา 10.00 น. คุณพ่อไปเข้าเงียบ ของดมิสซาเช้าวันอังคารที่ 8 ขอคำภาวนาเพื่อการเข้าเงียบด้วย และวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม ของดมิสซาเย็น เพื่อเราจะได้พร้อมใจกันต้อนรับพระคุณเจ้าในวันอาทิตย์

3) วันพุธที่ 9 มีนาคมนี้ เป็นวันพุธรับเถ้า ขอเชิญพี่น้องร่วมรับเถ้าและร่วมพิธีมิสซา ในเวลา 06.00 น. ในวันนี้พระศาสนจักรเรียกร้องให้เราคริสตชนพลีกรรมด้วยการอดเนื้ออดอาหาร และเริ่มต้น 40 วันในเทศกาลมหาพรตด้วยการจำศีล
ญาติพี่น้องของคุณพ่อและชาวนาบัว ร่วมผูกข้อต่อแขนให้กำลังใจ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

4) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: นางสาววารุณี ช่วยลือไทย 2,000.- บาท

5) ขอเชิญร่วมฉลองวัด: (1) วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม วัดพระคริสตราชา นาจาร, (2) วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย มิสซาเวลา 10.00 น.

6) เงินทานเสาร์ 236.- บาท, วันอาทิตย์ 2,646.- บาท, เงินต้นอุทิศให้มารีอา สุพัตรา ลามุงคุณ 5,810.- บาท, เงินค่าบำรุงโลงเย็น ฟิลิป สมบูรณ์ พรมโคตร 500.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง 390.- บาท
พิธีสวดศพเปโตร ไพโรจน์ เหง้าน้อย วัย 36 ปี บุตรของนายบุญธรรม-นางชื่นใจ เหง้าน้อย
พิธีฝังศพโทมัสไพโรจน์ ที่สุสานวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น