วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 3 ฉบับที่ 123

Text Box:  สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์ และวัดนักบุญเทเรซา วนาสามัคคี

ปีที่ 3  ฉบับที่ 123  อาทิตย์ที่ 17  กันยายน ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230È086-231-3231

รา
สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา
ฉลองเทิดทูนกางเขน ภคินีรักกางเขนแห่งท่าแร่ เสาร์ที่ 16 กันยายน 2017
พี่น้องที่รัก การให้อภัยคือเครื่องหมายที่บ่งบอกถึงความเป็นคริสตชนที่เป็นผู้ใหญ่ พระวาจาของพระเจ้าสัปดาห์นี้สอนเราเรื่องการให้อภัย เราต้องให้อภัยความผิดของกันและกันเสมอไป หากเราต้องการให้พระเจ้าอภัยบาปเรา เราทราบดีว่าการให้อภัยนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยากทั้งแนวคิดและวิธีปฏิบัติ พระเยซูเจ้าทรงสอนให้เรารักผู้อื่นแม้เขาทำไม่ดีต่อเรา ให้อภัยเขาด้วยใจกว้าง หากเราไม่ทำเช่นนี้ไม่ใช่พระเจ้าที่ลงโทษเรา แต่เป็นเราที่ทำร้ายตัวเอง เราจะรู้สึกทุกข์ใจไม่เป็นสุข
แต่เวลาที่เรายอมให้อภัย จิตใจเราจะพบความสุขสงบและความยินดี ให้เราได้หันมาหาพระเยซูเจ้าและเลียนแบบอย่างพระองค์ ผู้ทรงให้อภัยคนที่ตรึงพระองค์ ให้เราได้กราบขอสมาโทษพระองค์หากเราขาดความรัก ความเมตตา และการให้อภัยเพื่อนพี่น้องที่ทำผิดต่อเรา เพื่อเราจะได้เหมาะสมสำหรับการร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์และรับพระองค์ในศีลมหาสนิท
 บรรยากาศหลังพิธีบูชาขอบพระคุณ อาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2017
บทอ่านที่ 1: บสร 27:30-28:7 คนที่ต้องการแก้แค้นและปฏิเสธการให้อภัยผู้ที่กระทำผิดต่อตนเอง ไม่คู่ควรได้รับการให้อภัยจากพระเจ้า หนังสือบุตรสิราสอนเราว่า “จงให้อภัยเพื่อนบ้านที่ทำผิดต่อท่าน แล้วบาปของท่านจะได้รับการอภัย” มีเพียงคนบาปเท่านั้นที่คิดถึงการแก้แค้นหรือผูกพยาบาท
บทอ่านที่ 2: รม 14:7-9 การเป็นคริสตชนมิใช่การดำเนินชีวิตโดยลำพังคนเดียว เราเป็นส่วนหนึ่งของหมู่คณะที่พระเยซูเจ้าทรงรับทรมานและสิ้นพระชนม์เพื่อเรา ผ่านทางศีลล้างบาปเราได้ตายและกลับคืนชีพพร้อมกับพระคริสตเจ้า ไม่มีสิ่งไหนมาพรากเราจากความรักของพระคริสตเจ้าได้ ดังนั้น ไม่ว่าเรามีชีวิตอยู่หรือตาย เรามีชีวิตอยู่เพื่อพระองค์
พระวรสาร: มธ 18:21-35 การให้อภัยเสมอเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะความคุ้นเคยกับการแก้แค้นผูกพยาบาทที่อยู่ในจิตใต้สำนึกของมนุษย์ แต่พระเยซูเจ้าสอนว่าเพื่อมีความสุขในชีวิตต้อง “ยกโทษให้ผู้อื่นเสมอ” คำอุปมาชี้ให้เห็นถึงจำนวนเงินมหาศาลที่คนรับใช้เป็นหนี้กษัตริย์ไม่อาจใช้คืนได้หมด ซึ่งแตกต่างจากเงินเพียงเล็กน้อยที่เพื่อนเป็นหนี้เขาอยู่
 ประชุมเชิงปฏิบัติการ "พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคาทอลิกเพื่อการอภิบาลสังคม"
ร่วมกับพระสังฆราชยอแซฟ พิบูลย์ วิสิทธิ์นนทชัย พุธที่ 13 กันยายน 2017
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)      ขอบคุณพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์ที่ไปช่วยกันทำโรงทานส้มตำรสแซบ และร่วมฉลองอารามรักกางเขนแห่งท่าแร่
2)      เสาร์ที่ 30 กันยายน 2017 พิธีบูชาขอบพระคุณเปิดเดือนแม่พระแห่งสายประคำปี 2017 ณ ศาลามีคาแอลเกี้ยน เสมอพิทักษ์ เวลา 19.00 น.
3)      ศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2017 แห่แม่พระและพิธีบูชาขอบพระคุณเตรียมจิตใจฉลองบ้านเณรคืนสุดท้าย เวลา 19.00 น.
4)      เสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2017 ฉลองบ้านเณรฟาติมา ท่าแร่ และพิธีบวชเป็นพระสงฆ์ของ สังฆานุกรยอแซฟ ขวัญชัย นาอุดม สัตบุรุษวัดท่าแร่ และสังฆานุกรยอแซฟ เหียน-เดี่ยน ตรั่นวัน คณะซิสแตร์เซียน ประเทศเวียดนาม พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น. ประกาศครั้งที่ 1
5)      ขอเชิญเด็กและเยาวชนหญิงคาทอลิก อายุไม่เกิน 30 ปี ที่สนใจค่ายกระแสเรียก Come and See” ของคณะเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2017 ณ โรงเรียนเซนต์โยเซฟท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร
6)      ผู้บริจาคเงินทำรั้วสุสาน: (1) ครอบครัวนายบัญชา-สท. อรอนงค์ อินธิเสน 1,000.- บาท ยอดรวม 25,500.- บาท
7)      เงินทานวันอาทิตย์ (10 ก.ย.) มิสซาเช้า จำนวน 920.- บาท มิสซาเย็น 655.- บาท รวมเป็นเงิน 1,575.- บาท และเงินต้นในมิสซาปลงศพยอแซฟ ชัยณรงค์ ซึมเมฆ 700.- บาท
 ทำโรงทานส้มตำรสแซบ ตรีวารเตรียมฉลองอารามรักกางเขนแห่งท่าแร่
พฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2017
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
17
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา
†สุขสำราญ พี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
จันทร์
18
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

วันอังคาร
19
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

วันพุธ
20
18.30 น.
ระลึกถึง น.อันดรูว์ กิม เตกอน น.เปาโล จาง ฮาซัง
และเพื่อนมรณสักขี
วันพฤหัสบดี
21
18.30 น.
ฉลอง น.มัทธิว อัครสาวก ผู้นิพนธ์พระวรสาร

วันศุกร์
22
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

วันเสาร์
23
18.30 น.
ระลึกถึง น.ปีโอแห่งปีเอเตรลชีนา พระสงฆ์

 ฉลองเทิดทูนกางเขน ภคินีรักกางเขนแห่งท่าแร่ เสาร์ที่ 16 กันยายน 2017




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น