วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 16

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 16, อาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120 มือถือ 086-231-3231

เสร็จจากดำนา ร่วมใจกันพัฒนาวัด; อา. 25 ส.ค. 2010

สัปดาห์ที่ 22 เทศกาลธรรมดา

พระวาจาของพระเจ้าในอาทิตย์นี้พูดถึงเรื่อง “ความสุภาพถ่อมตน” หนังสือบุตรสิราสอนเราให้ทำทุกสิ่งด้วยความสุภาพถ่อมตน ในพระวรสารพระเยซูเจ้าทรงสอนเราให้เลือกนั่งในที่สุดท้ายในงานเลี้ยง แล้วเราจะได้รับเกียรติ และกระทำดีหรือช่วยเหลือคนที่ไม่สามารถตอบแทนเราได้ แล้วเราจะได้รับตอบแทนจากพระเจ้าผู้ชอบธรรม

ให้เราเงียบสักครู่หนึ่งเพื่อพิจารณาดูว่า บ่อยครั้งไหมที่เราต้องการเป็นที่หนึ่งและเป็นจุดสนใจของผู้คน บ่อยแค่ไหนที่เราทำดีเพื่อหวังให้คนยกย่อง ชมเชย หรือทำดีแต่เฉพาะกับคนที่สามารถตอบแทนเราได้ ท่าทีและทัศนคติเช่นนี้ตรงข้ามกับวิธีปฏิบัติของคนที่เป็นศิษย์ของพระคริสตเจ้า ให้เรากราบขอสมาโทษพระองค์สำหรับสิ่งเหล่านี้และความบกพร่องต่างๆ
ขอนใหญ่เคลื่อนย้ายได้โดยง่าย ด้วยพลังของสามัคคี

บทอ่านที่ 1: หนังสือบุตรสิรา บสร 3:17-19, 27-29

หนังสือบุตรสิราสอนเรา ให้ทำทุกสิ่งด้วยความสุภาพถ่อมตน ยิ่งเป็นคนใหญ่โตมากเท่าใด ยิ่งต้องถ่อมตนลงมากเท่านั้น เพื่อว่าเราจะได้เป็นที่รักและโปรดปรานของพระเจ้า ทั้งนี้ก็เพราะว่า พระเจ้าทรงได้รับเกียรติจากคนต่ำต้อย มิใช่คนเย่อหยิ่งทะนงตน เนื่องจากคนที่สุภาพถ่อมตนนั้นเปิดใจของเขาต่อพระเจ้า

บทอ่านที่ 2: จดหมายถึงชาวฮีบรู ฮบ 12:18-19, 22-24ก

จดหมายถึงชาวฮีบรูได้แสดงถึงลักษณะที่ตรงข้ามกันระหว่าภูเขาซีนายกับภูเขาศิโยน บนภูเขาซีนายพระเจ้าทรงเปิดเผยพระองค์แก่ประชากรอิสราแอลและทรงกระทำพันธสัญญากับพวกเขา แต่ที่ภูเขาศิโยน ซึ่งเป็นรูปหมายถึงนครเยรูซาเล็มแห่งสวรรค์ ซึ่งเป็นเป้าหมายแห่งการจาริกแสวงบุญของคริสตชน ที่พระเจ้าทรงเปิดเผยพระองค์แก่เราผ่านทางพระเยซูเจ้า

พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 14:1, 7-14

ในพระวรสาร พระเยซูเจ้าทรงเรียกร้องผู้ที่ติดตามพระองค์ไม่ให้เลือกที่ที่มีเกียรติในงานเลี้ยง และให้ปฏิบัติต่อผู้ที่ต่ำต้อยซึ่งไม่สามารถจะตอบแทนเราได้ เราทราบดีว่าท่าทีเช่นนี้ไม่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ติดตามพระเยซูเจ้า เพราะทุกคนล้วนชอบการมีเกียรติ มีหน้ามีตาในสังคม แต่พระเยซูเจ้าสอนเราว่า เกียรติไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่ง แต่อยู่ที่การรับใช้ด้วยความรัก
ฝนตกบ่อย ทำให้หน้าบ้านพักตะไคร่จับ เลยต้องขัดกันแบบนี้

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 7 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 8 และขอบคุณพี่น้องที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันพัฒนาวัด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
2) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) ครอบครัว นายคำปุ่น โนนยางเคน 1,000.- บาท และ (2) ลูกหลาน ซิลวานุสกลิ่น-มารีอาประไม เมาบุดดา (เงินต้นในมิสซา เสาร์ที่ 28 สิงหาคม) 8,000.- บาท
3) แจ้งเรื่องตารางเวลาบริการศีลอภัยบาปประจำสัปดาห์: พี่น้องสามารถมารับศีลอภัยบาปได้ทุกวันเสาร์ เวลา 16.00 น.-17.00 น.
4) ขอเชิญคณะโฟโคลาเรทั้งชายและหญิง โดยเฉพาะผู้ปกครอง อแด๊ฟชั่นทุกคน มาร่วมประชุมที่วัดวันนี้ เวลา 10.00 น.
5) เงินทานวันเสาร์ ได้ 349.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ได้ 7,768.- บาท และเงินต้นในมิสซาของยายบุญทอน นารินรักษ์ วันอังคารที่ 24 สิงหาคา ได้ 2,710.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 367.- บาท

2 ความคิดเห็น:

  1. พลังของความเชื่อ ความศรัทธา ยังคงมีเสมอ สำหรับนาบัว

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับพลังความเชื่อ และความศรัทธาของคนนาบัว

    ตอบลบ