วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 15

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 15, อาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120 โทร 086-231-3231
อาชีพหลักของชาวนาบัวคือทำนา ส่วนใหญ่ปักดำเสร็จแล้ว ปีนี้ฝนดีมาก

สัปดาห์ที่ 21 เทศกาลธรรมดา

พระเยซูเจ้าทรงเตือนประชาชนในสมัยของพระองค์ว่า การเป็นประชากรที่ทรงเลือกสรรไม่ได้เป็นหลักประกันแห่งความรอดนิรันดร พระองค์ทรงเรียกร้องพวกเขาให้เข้าทางประตูแคบ นั่นคือ การปฏิเสธตนเองและพยายามที่จะดำเนินชีวิตในทางที่ดีอาศัยพระหรรษทานของพระเจ้า เราจะต้องไม่ไว้ใจสิ่งใดๆ เลย นอกจากความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรา

เป้าหมายทั้งหมดของเราจะต้องจดจ่ออยู่ทีการสนองตอบความรักของพระเจ้า ดังนั้น การมาร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณทุกวันอาทิตย์ของคริสตชน จึงเป็นภาพลักษณ์ของการเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อมุ่งสู่พระสิริของพระเจ้า ในความรักและความเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระเจ้าและกับเพื่อนพี่น้อง

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ อสย 66:18-21

ประกาศกอิสยาห์เตือนใจเราว่า ความรอดนิรันดรมิได้จำเพาะสำหรับชนชาติหนึ่งชนชาติใด แต่ทุกชาติทุกภาษาได้รับการเรียกให้มาเป็นประชากรของพระเจ้า เพราะพระเจ้าทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและบิดาของทุกคน ที่ทรงรักและนำความรอดนิรันดรมาสู่ทุกคน กระนั้นก็ดี พระเจ้าทรงให้อิสระกับทุกคนในการเลือกหรือปฏิเสธความรอด

บทอ่านที่ 2: จดหมายถึงชาวฮีบรู ฮบ 12:5-7

สำนวนที่ว่า “รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี” คือใจความสำคัญที่จดหมายถึงชาวฮีบรูต้องการจะบอกเรา พ่อแม่ที่รักลูกต้องตีสอนเพื่อให้ลูกมีระเบียบและเป็นคนดี เช่นเดียวกับพระเจ้าที่ตีสอนบุตรของพระองค์ด้วยความลำบากต่างๆ เพื่อให้เขาบรรลุถึงความเชื่อที่เป็นผู้ใหญ่และเดินตรงตามเป้าหมายที่ทรงวางไว้ เพราะความยากลำบากและกางเขนนำไปสู่พระสิริรุ่งโรจน์

พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 13:22-30

พระอาณาจักรของพระเจ้านั้นไม่ใช่เฉพาะสำหรับชาวยิว แต่สำหรับประชาชนทุกมุมโลก อย่างไรก็ตาม มีแต่ผู้ที่ติดตามหนทางของพระเยซูเจ้าเท่านั้น ถึงจะสามารถบรรลุถึงอาณาจักรที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ นั่นคือการเดินเข้าทางประตูแคบ ด้วยการยอมรับพระเจ้า ถ่อมตัวลงเฉพาะพระพักตร์พระองค์ และดำเนินชีวิตตามแผนการและน้ำพระทัยของพระองค์

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 6 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 7 และขอบคุณพี่น้องที่ไปร่วมงานฉลองศาสนามพระคุณเจ้า ฉลองครบรอบ 4 ปีกลุ่มคริสชนพื้นฐาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
2) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) ผู้ใหญ่มานะ ปู่ภิรมย์ เสาไม้แดงยาว 7 เมตร 1 ต้น, (2) ตู้ศรี สายวงศ์ ไม้เต็ง 2 ต้น (3) ตู้ถัน พิมพ์นาจ และตู้ไมตรี จันทร์สุนีย์ ไม้เสา-ไม้เครื่อง (4) ยายนาง พิมพ์นาจ ไม้เครื่อง
3) ขอเชิญพี่น้องทุกท่านร่วมพัฒนาบริเวณวัดของเราให้สวยงาม และขอเชิญตัวแทนสภาอภิบาลวัดๆ ละ 3 คน เข้าร่วมการสัมมนาสภาอภิบาลวัดและวิถีชีวิตแห่งความสุขในการทำงาน วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 ณ ห้องประชุม ร.ร.เซนต์ยอแซฟสกลนคร
4) เงินทานวันเสาร์ ได้ 340.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม ได้ 9,624.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 245.- บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น