วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 1 ฉบับที่ 13, อาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): www.genesis.in.th
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120086-231-3231

วัดไม้หลังเก่าอายุ 43 ปี สร้างโดยคุณพ่อปิแอร์ โกลาส์
สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา

ความเชื่อในพระเจ้า คือความจริงที่บทอ่านในวันนี้ต้องการจะบอกกับกลุ่มคนที่กำลังสิ้นหวังและท้อถอย ความเชื่อคริสตชนหมายถึงการเชื่อว่า พระเยซูเจ้ายังทรงพระชนม์อยู่ ทรงทำงานในตัวเรา ทรงนำทางและจัดการทุกอย่างเพื่อเรา ความเชื่อคริสตชนจึงตั้งมั่นอยู่ในพระเจ้า และเปิดประตูแห่งความเข้าใจในตัวเรา

พระเยซูเจ้าทรงตรัสกับบรรดาศิษย์และกับเราแต่ละคนให้รื้อฟื้นความเชื่อนี้ ด้วยการจุดตะเกียงและเติมน้ำมันแห่งความรักต่อเพื่อนพี่น้อง เพื่อให้ตะเกียงแห่งความเชื่อนี้ลุกโชนอยู่เสมอ ทุกวันอาทิตย์เราจึงมาวัดเพื่อฟื้นฟูความเชื่อของเราในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ทำให้เรามีพลังในการดำเนินชีวิตตามความเชื่อนี้ในชีวิตประจำวันอย่างมีเป้าหมาย

บทอ่านที่ 1: หนังสือปรีชาญาณ ปชญ 18:6-9

หนังสือปรีชาญาณเขียนสำหรับชาวยิวนอกปาเลสไตน์ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วอาณาจักรโรมัน เพื่อเตือนให้ระลึกถึงเหตุการณ์อันยิ่งใหญ่ในอดีตคือ “ปัสกา” ที่พระเจ้าทรงปลดปล่อยประชากรของพระองค์ให้พ้นจากการเป็นทาสในดินแดนอียิปต์ ทรงซื่อสัตย์ต่อคำสัญญา นำอิสรภาพที่แท้จริง และความรอดมาสู่พวกเขา นี่คือประสบการณ์ที่พระเจ้าทรงกระทำกับบรรพบุรุษของพวกเขา

บทอ่านที่ 2: จดหมายถึงชาวฮีบรู ฮบ 11:1-2, 8-12

จดหมายถึงชาวฮีบรู เขียนสำหรับชาวยิวที่กลับใจมาเป็นคริสตชนและกำลังเผชิญความลำบากเพราะการเป็นคริสตชน โดยเตือนให้ดูแบบอย่างความเชื่อของอับราฮัม ที่เชื่อและวางใจพระเจ้าโดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ อับราฮัมทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าโดยไม่สงสัยเลย ความเชื่อในพระเจ้าโดยปราศจากการมองหาเครื่องหมายหรือหลักประกันความปลอดภัยคือ ความเชื่อที่แท้จริง

พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 12:35-40

นักบุญลูกาเขียนพระวรสารเพื่อช่วยให้คริสตชนในสมัยของท่าน ที่กำลังสงสัยเรื่องการเสด็จมาครั้งที่สองของพระเยซูเจ้า ได้เข้าใจถึงแผนการของพระเจ้า มีความเชื่อที่ลึกซึ้งในพระคริสตเจ้าและมีกำลังใจ โดยเตือนให้ดำเนินชีวิตอย่างผู้มีความเชื่อ ด้วยความหวัง และความรัก เนื่องจากพระเยซูเจ้าจะเสด็จมาในเวลาที่เราไม่คาดฝัน เราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 4 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 5

2) แจ้งเรื่องการบูรณะวัดไม้ส่วนแรก: (1) เงินขายสังกะสีเก่า 10,000.- บาท, (2) ค่าวัสดุอุปกรณ์มุงหลังคาและปั้นลมปั้นชาย 196,764.- บาท, (3) ค่าแรง 36,900.- บาท รวมจ่าย 233,664.- บาท

3) ขอเชิญพี่น้องบริจาคเสาไม้ขนาดยาว 6.5 เมตร 4 ต้น เพื่อสร้างหอระฆังไม้ ที่ระลึก 125 ปีแห่งความเชื่อและการแพร่ธรรม

4) ขอเชิญร่วมพิธีบวชสังฆานุกร: เปาโลเด่น ช่วยสุข และเปาโลพนม ลือประสิทธิ์ พิธีแต่งตั้งผู้ช่วยพิธีกรรม: ยอแซฟเทพณรงค์ พุดษา และยอแซฟทินกร เหลือหลาย และพิธีแต่งตั้งผู้อ่านพระคัมภีร์: ยอห์น บัปติสต์อภิชาต ธรรมวงศ์ และเปาโลวรเมธ มาหนู จากสังฆมณฑลของเรา ณ บ้านเณรใหญ่แสงธรรม วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ค.ศ. 2010

5) ขอเชิญร่วมงานฉลองศาสนนามพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ ฉลองครบรอบ 4 ปีการก่อตั้งกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน และปิดปีพระสงฆ์ วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2010 เวลา 10.00 น. ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่

6) เงินทานวันเสาร์ ได้ 396.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม ได้ 1,594.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 245.- บาท

2 ความคิดเห็น:

  1. เอาใจช่วยบล็อกใหม่นะครับ...
    จะมาอ่านบ่อย ๆ ครับผม

    ตอบลบ
  2. อยากไป ระลึก 125 ปีแห่งความเชื่อและการแพร่ธรรม ตอนนี้มาเรียนหาดใหญ่คิดถึงบ้านจัง เด็กนาบัว

    ตอบลบ