วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 1 ฉบับที่ 13


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 1  ฉบับที่ 13;  อาทิตย์ที่ 12  สิงหาคม 2018 (2561): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา
พี่น้องที่รัก เราทุกคนเกิดมามีแม่ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักคำว่า “แม่”  เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิด เป็นผู้เลี้ยงดูเราและเฝ้าทะนุถนอมกล่อมเกลาเรามาตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ เป็นผู้ที่รักเรามากกว่าใครๆ ไม่ว่าลูกทำผิดแค่ไหนแม่ให้อภัยเสมอ บางครั้งลูกทำผิด แม่โกรธ แต่แม่ไม่เคยคิดทำร้ายลูก ทุกอย่างที่ทำลงไปเพราะอยากให้ลูกเป็นคนดี เป็นคนเก่งและมีคุณธรรม
สำหรับแม่แล้ว "วันแม่" คือทุกวินาที ทุกลมหายใจเข้าออก ความรักของแม่ไม่มีวันหยุด ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ลูกคือแก้วตาดวงดใจและสำคัญที่สุดในชีวิตของแม่ แต่สำหรับลูก "วันแม่" อาจมีเพียงแค่วันเดียวคือ 12 สิงหาคม ดังนั้น ขอให้ลูกทุกคนรักแม่ให้มาก ไม่ใช่แต่เฉพาะในวันแม่เท่านั้น แต่ต้องรักแม่ทุกวัน เชื่อฟังท่านและทำให้ท่านมีความสุข ด้วยการเป็นคนดี หลีกหนีชั่วและสิ่งไม่ดีต่างๆ ทำหน้าที่ของตนในแต่ละวันให้ดีที่สุด นี่คือของขวัญสุดประเสริฐที่แม่ต้องการจากเรา
 บรรดาเด็กๆ ตัวเล็กๆ วัดดอนม่วยที่มาเรียนคำสอนตอนเช้า
บทอ่านแรก หนังสือพงศ์กษัตริย์บอกให้เราทราบว่า เมื่ออยู่ในถิ่นทุกกันดารประกาศกเอลิยาห์รู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง และได้ภาวนาขอพระเจ้าเพื่อจะได้ตาย แต่ในห้วงเวลานั้นเองพระเจ้าได้เปิดเผยพระองค์ในฐานะพระผู้ช่วยเหลือ ได้ส่งเทวทูตนำขนมปังมาให้เอลียาห์ได้กินทำให้ท่านมีกำลังเดินไปยังภูเขาของพระเจ้าได้
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้ให้แนวทางสำหรับชาวเอเฟซัสและเราแต่ละคนในการดำเนินชีวิตคริสตชนที่แท้จริง เราจะเป็นคริสตชนที่แท้จริงได้ด้วยการซื่อสัตย์และปฏิบัติตามพระวาจาของพระคริสตเจ้า โดยเปาโลได้สรุปว่า “จงดำเนินชีวิตในความรักดังที่พระคริสตเจ้าทรงรักเรา”
พระวรสาร พระเยซูเจ้าทรงย้ำว่าพระองค์ทรงเป็น “ปังทรงชีวิต” ซึ่งเป็นภาพล่วงหน้าของศีลมหาสนิทที่พระองค์จะประทานแก่บรรดาศิษย์ในการเลี้ยงอาหารค่ำมื้อสุดท้าย ทำให้พวกเขาได้มีส่วนในชีวิตของพระเจ้าและลิ้มรสล่วงหน้าถึงถึงชีวิตนิรันดร “ใครที่กินปังนี้จะมีชีวิตอยู่ตลอดไป และปังที่เราจะให้นี้คือเนื้อของเราเพื่อให้โลกมีชีวิต” (ยน 6:51)
 บรรยากาศการประชุมพลมารีย์วัดดอนม่วย
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.      ขอบคุณลุงวิษณุ นาพรม ที่ช่วยประสานงานจัดหาเทียนไฟฟ้าสำหรับใช้ในวัดของเรา
2.      จันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2018 มีการส่งศีลมหาสนิทคนป่วยและผู้สูงอายุตามปกติ และขอเชิญผู้นำกลุ่มคริสตชนพื้นฐานทุกกลุ่ม เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อม เวลา 19.00 น. ที่บ้านพักเจ้าอาวาส
3.      เสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2018 ขอเชิญร่วมพิธีบวชสังฆานุกร บร.ชัยเฉิลม สุทธิ พิธีแต่งตั้งผู้ช่วยพิธีกรรม บร.ลิขิต สัพโส และผู้อ่านพระคัมภีร์ บร.บุญสวัสดิ์ กงแก่นท้าว โดยพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ ณ สามเณราลัยแสงธรรม สามพราน นครปฐม
4.      อาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2018 สมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ และงานวันแม่สำหรับชุมชนวัดดอนม่วย (หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ) ที่ศาลาอเนกประสงค์
5.      เสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2018 ขอเชิญร่วมฉลองนักบุญหลุยส์ กษัตริย์แห่งฝรั่งเศส ศาสนามของพระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร
6.      เสาร์ที่ 1 กันยายน 2018 ขอเชิญลูกๆ เยาวชนร่วมงานชุมนุมเยาวชนเขตตะวันตก เวลา 08.00 น.-15.30 น. ณ วัดนักบุญยอแซฟ ดอนทอย-หนองสนุก เรื่อง “เยาวชนกับเทคโนโลยี”
7.      ขอคำภาวนาเพื่อกระบวนการคัดเลือกพระสังฆราชแห่งท่าแร่-หนองแสง จะได้เป็นไปตามแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้า ได้ผู้ที่เหมาะสมเปี่ยมด้วยปรีชาญาณ เพื่อนำพาสังฆมณฑลของเราต่อไป
8.      เงินทาน อาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2018: ดอนม่วย 1,345.- บาท และ โนนค้อ 1,801.- บาท
9.      ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 7-8 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 9-10 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 3)
 ลานตากผลผลิตที่วัดโนนค้อ 9 สิงหาคม 2018
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
12
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวโนนค้อ
† สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์
13
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา

อังคาร
14
06.00 น.
ระลึกถึง น.มักซีมิเลียน มารีย์ กอลเบ
พระสงฆ์และมณสักขี
พุธ-เสาร์
15-18
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา


 บรรยากาศการรับประทานอาหารร่วมกันของพี่น้องชาวโนนค้อ หลังพิธีบูชาขอบพระคุณวันอาทิตย์






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น