วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 2 ฉบับที่ 83


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 2 ฉบับที่ 83; อาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2019 (2562): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า
พระคุณเจ้าจำเนียร สันติสุขนิรันดร์มาเยี่ยมอภิบาลวัดโนนค้อ อาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2019
พี่น้องที่รัก เรามาถึงสัปดาห์ที่สามในเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า พระวรสารวันนี้ยอห์น บัปติสต์เกิดความสงสัยในตัวพระเยซูเจ้าว่าเป็นพระผู้ช่วยให้รอดที่พวกเขารอคอยหรือเปล่า หรือต้องรอใครอีก ยอหน์ได้เป็นพยานถึงความจริงและความถูกต้องจนกระทั่งถูกจับกุม ในช่วงเวลานั้นพระเยซูเจ้าได้เริ่มภารกิจแห่งการประกาศข่าวดี ยอห์นอยู่ในคุกได้ยินถึงกิจการที่ทรงกระทำ เกิดความไม่แน่ใจได้ส่งศิษย์ไปถามว่า ท่านคือผู้ที่จะมาหรือเราจะต้องรอคอยใครอีก (มธ 11:3)
เป็นไปได้ว่า 1) ยอห์นทราบดีว่าพระเยซูเจ้าเป็นพระคริสต์ แต่เนื่องจากเวลานั้นท่านถูกจองจำจึงอยากให้ศิษย์ได้ติดตามพระเยซูเจ้า เมื่อพวกเขาพบกับพระองค์จะได้ทราบด้วยตนเองว่าพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดและกลายเป็นศิษย์ติดตามพระองค์, 2) ยอห์นเริ่มสงสัยในคุณสมบัติของพระเยซูเจ้า เพราะสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำตรงข้ามกับสิ่งที่ยอห์นคาดคอย
 พี่น้องชาวโนนค้อกับพระคุณเจ้าจำเนียร ส้นติสุขนิรันดร์ อาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2019
บทอ่านแรก ใครที่พบพระเจ้า คนนั้นพบสันติสุขแท้จริง ความสุขจึงมิใช่สิ่งที่ต้องเก็บไว้กับตนเอง แต่ต้องแบ่งปันกับผู้อื่น ประกาศกอิสยาห์ได้จุดประกายความหวังสำหรับผู้กำลังท้อแท้ใจ มานะเถิด อย่ากลัว นี่แน่ะพระเจ้าของท่านทั้งหลายจะเสด็จมาแก้แค้นแทน จะเสด็จมาช่วยท่านให้รอด
บทอ่านที่สอง นักบุญยากอบได้ย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของความพากเพียรและความหวัง ท่านได้เตือนให้มีความเพียรทนต่อความยากลำบากในชีวิตและต่อข้อบกพร่องของกันและกัน ดุจชาวนาที่รอผลผลิตที่มีค่าจากแผ่นดิน ไม่บ่นว่านินทากัน ไม่ตัดสินผู้อื่น เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าใกล้จะเสด็จมาแล้ว
พระวรสาร พระเยซูเจ้าได้กล่าวชมยอห์น บัปติสต์ ขณะกำลังถูกจองจำในคุกด้วยคำพูดที่ให้เกียรติอย่างยิ่ง ในบรรดาผู้ที่เกิดจากหญิง ไม่มีใครยิ่งใหญ่กว่ายอห์น บัปติสต์ กระนั้นก็ดี ผู้ที่เล็กว่าหมดในเมืองสวรรค์ ก็ยังยิ่งใหญ่กว่ายอห์น พระเยซูเจ้าทรงเป็นความหวังสำหรับผู้กำลังทนทุกข์
 พี่น้องชาวดอนม่วยช่วยกันทำถ้ำพระกุมารและประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.          ขอบคุณพี่น้องที่ทำดาวมาประดับวัด ช่วยกันทำดาวใหญ่สำหรับแห่ ทำถ้ำพระกุมารและประดับตกแต่งวัดให้สวยงาม เพื่อเตรียมฉลองการบังเกิดมาขององค์พระผู้ไถ่
2.          กำหนดการฉลองคริสต์มาสปี 2019: 22 ธันวาคม แห่ดาวที่ช้างมิ่ง (อบต), 23 ธันวาคม แห่ดาวที่ท่าแร่, 24 ธันวาคม แห่ดาวที่ดอนม่วย-มิสซากลางคืนและแลกเปลี่ยนของขวัญ, 25 ธันวาคม เวลา 8.30 น. สมโภชพระคริสตสมภพวัดดอนม่วย และตอนเย็นแห่ดาวที่สกลนคร, 26 ธันวาคม แห่ดาวที่โนนค้อ-มิสซากลางคืนและแลกเปลี่ยนของขวัญ, 27 ธันวาคม เวลา 7.00 น. สมโภชพระคริสตสมภพวัดโนนค้อ
3.          ขอบคุณร้านมายวันสปอร์ตที่บริจาครองเท้าและชุดกีฬาเป็นของขวัญคริสต์มาสและสอยดาวสำหรับวัดดอนม่วย-โนนค้อ
4.          ขอเชิญนักเรียนคำสอนเตรียมรับศีลมหาสนิทครั้งแรก เข้ารับการอบรมคำสอนและซ้อมขับร้องเพลงคริสต์มาสหลังเลิกเรียนทุกวัน เวลา 16.00 น. เพื่อไปร้องเพลงอวยพรคริสต์มาสตามบ้านและร้านค้าต่าง ๆ เริ่มศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2019
5.          พฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2019 แบ่งปันและให้ความรู้เจ้าหน้าที่และพนักงานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่วัดนักบุญยอแซฟ คำเกิ้ม นครพนม
6.          เงินทาน อาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2019: วัดดอนม่วย 1,850.- บาท และเงินบำรุงโลงเย็นงานศพมารีอา ใบอ่อน สายทอง 1,200.- บาท; วัดโนนค้อ 1,437.- บาท
7.          ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 7-8 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 9-10 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 2)
 พี่น้องชาวโนนค้อช่วยกันทำดาวและเตรียมงานคริสต์มาส
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
                                   ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
15
07.00 น.
08.30 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า
สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ
สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์
16
06.00 น.
ระลึกถึงบุญราศีทั้งเจ็ดแห่งสองคอน

อังคาร-เสาร์
17-21
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า

พี่น้องชาวดอนม่วย-โนนค้อไปแสวงบุญโอกาสฉลองบุญราศีแห่งสองคอน
เสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2019











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น