วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 102


สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 2  ฉบับที่ 102  วันที่ 22  เมษายน ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
รา
โนวิสคณะรักกางเขนแห่งท่าแร่แวะเยี่ยมวัดนาบัวเมื่อวันที่ 21 เมษายน
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา

พี่น้องที่รัก ในการดำเนินชีวิตประจำวันเราเผชิญกับปัญหาและความยากลำบากมากมายที่บั่นทอนจิตใจและความเชื่อของเรา ในสถานการณ์อย่างนี้เราต้องการการสนับสนุนและความเข้าใจ เพื่อช่วยเราให้เดินในหนทางที่ถูกต้อง ในบริบทของปัสกา เราได้เห็นถึงบทบาทของพระเยซูเจ้าในการให้ความบรรเทาและช่วยเหลือบรรดาสาวกที่กำลังหวาดกลัวและสิ้นหวัง พระองค์ประทับอยู่กับพวกเขาเพื่อนำทางและกินดื่มกับพวกเขา

บทอ่านวันนี้เชื้อเชิญเราให้เป็นพยานและมีประสบการณ์เกี่ยวกับการประทับอยู่ของพระคริสตเจ้าผู้กลับคืนชีพ ด้วยการสำนึกในบาปที่เราได้กระทำ ฟื้นฟูชีวิตของเรา พบกับพระองค์ในพระวาจาที่เราอ่านและได้ยินได้ฟัง และในศีลมาหาสนิทในพิธีบูชาขอบพระคุณที่เรามารวมเป็นหนึ่งเดียวทุกอาทิตย์
 ถือเป็นการมาเยี่ยมบ้านสมาชิก ภายใต้การนำของ ซ.พิรุณพร เดชาเลิศ

บทอ่านแรก หนังสือกิจการอัครสาวกได้บรรยายให้เราได้ทราบถึงสิ่งที่เปโตรได้ทำให้พันธกิจแห่งการประกาศเทศน์สอนของพระคริสตเจ้าสมบูรณ์ โดยบอกให้เราได้ทราบว่าพระคริสตเจ้าได้ทำให้คำทำนายของบรรดาประศกในพันธสัญญาเดิมปรากฏเป็นจริง และบอกให้ชาวยิวกลับใจหันมาหาพระเจ้าเพื่อบาปของพวกเขาจะได้รับการอภัย

บทอ่านที่สอง จดหมายของนักบุญยอห์นฉบับที่หนึ่ง บอกให้เราทราบว่า ความรู้ที่แท้จริงและความรักของพระเจ้า คือการตระหนักว่าพระเยซูเจ้าทรงอภัยบาปเรา ซึ่งเราจะต้องเป็นพยานถึงพระองค์ในชีวิตของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระองค์

พระวรสารวันนี้ นำเราให้ไตร่ตรองเกี่ยวกับความเชื่อ โดยบอกให้เราทราบว่าพระเยซูเจ้าได้เอาชนะใจของบรรดาศิษย์ให้เชื่อในการกลับคืนชีพของพระองค์ และมอบพันธกิจในการเป็นพยานถึงพระองค์ในโลก พระองค์ได้เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับการรับพระจิตเจ้า (และทรงสั่งให้พวกเขาเทศน์สอนเรื่องการสำนึกผิดและการอภัยบาป
 ในจำนวนนี้มีลูกวัดนาบัว 2 คน คือโนวิส นภาพร-ภัทราวดี ทาสุวรรณ์

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)      ขอบคุณครูคำสอนและกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 8 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 9

2)      ขอเชิญคู่แต่งงานที่ยังไม่เรียบร้อยและคู่ที่ได้รับการประกาศให้การแต่งงานเดิมเป็นโมฆะ เข้ารับการอบรมเพื่อเตรียมรับศีลสมรสหมู่ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายนนี้ ที่บ้านของคุณพ่อเจ้าอาวาส เวลา 19.00-20.30 น.

3)      ขอเชิญร่วมฉลองวัดนักบุญยอแซฟ ห้วยหวด วันเสาร์ที่ 28 เมษายน มิสซาเวลา 10.00 น.

4)      ขอเชิญร่วมพิธีศีลสมรสหมู่ของลูกหลานชาวนาบัว วันเสาร์ที่ 28 เมษายน เวลา 16.00 น. (งดมิสซาเย็น)

5)      รายนามผู้บริจาคสมทบซื้อเก้าทอง (ตัวละ 180.- บาท): ครอบครัวนายสุริยา-นางคัมภีร์ ยอดคำอ่อน 500.- บาท ยอดรวม 25,050.- บาท

6)      รับเงินทานวันอาทิตย์ 15 เมษายน 7,568.- าท, เงินขายสังกะสีเก่า (อำพร มะวงศ์งอย) 600.- บาท

7)      วัดโพนสวาง เงินทานวันอาทิตย์ 642.- บาท
 กิจกรรมนอกสถานที่ของนักเรียกคำสอนวัดนาบัวที่หาดสมบูรณ์ บึงโขงหลง

พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
22
07.00 น.
10.00 น.
ครอบครัวนายเซีย นาแว่น
มิสซาที่โพนสวาง
อุทิศให้ พ่อตู้อ้อน-แม่ตู้ก้าน นาแว่น
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวโพนสวาง
จันทร์
23
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา

อังคาร
24
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา

พุธ
25
06.00 น.
ฉลองนักบุญมาระโก

พฤหัสบดี
26
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา

ศุกร์
27
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา

เสาร์
28
06.00 น.
16.00 น.
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา
พิธีศีลสมรสหมู่

 ก่อนจะไปชมธรรมชาติที่ดอนปู่ตา ห้วยซาง อ.เซกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น