วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การแข่งขันกีฬาสี 57



คำกล่าวเปิด
การแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์ ประจำปี 2557
ณ สนามโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์
21 พฤศจิกายน 2557
คณะกรรมการจัดการแข่งขัน แขกผู้มีเกียรติ ท่านผู้ปกครอง คณะครูและลูกๆ นักเรียน ที่รักทุกคน
พ่อรู้สึกดีใจที่ได้มาเป็นประธาน ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์ในปีนี้ การแข่งขันกีฬามีประโยชน์มาก ช่วยให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ดังคำขวัญที่ว่า “จิตใจที่แจ่มใส อยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” (SOUND MIND IN SOUND BODY)
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในภาคเรียนที่ 2 ที่มีการเรียนการสอนเข้มข้นขึ้น นักเรียนชั้น ป.6 มีการติว O-net ช่วงเช้า 07.40-8.40 น. และในเวลาเรียนพิเศษตอนเย็น รวมถึงชั้นอื่นๆ เป็นต้นนักเรียนที่ยังอ่านไม่คล่อง มีการมอบหมายให้คุณครูติวเข้มเป็นพิเศษเป็นรายบุคคลในช่วงเวลาดังกล่าว


          การแข่งขันกีฬาภายใน จึงเป็นโอกาสให้นักเรียนได้ผ่อนคลาย แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาที่ตนเองมีอย่างเต็มที่ มีความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ในอันที่จะช่วยให้ลูกๆ นักเรียนได้รับการพัฒนาทุกด้าน และเรียนดียิ่งขึ้น ดังตัวอย่างของ
1) เด็กหญิงศุภรัตน์ สุวรรณไตร ชั้น ป. 4 สอบได้คะแนนสูงสุดของจังหวัด ในการสอบแข่งขันอัจฉริยภาพทางวิชาการ วิชาวิทยาศาสตร์,
2) เด็กหญิงบุญฑริตา หิมะคุณ ชั้น ป.5 สอบได้ลำดับที่ 2 ของจังหวัด วิชา คณิตศาสตร์
3) เด็กชายกฤต สิงหศิริ ชั้น ป. 4 สอบได้ลำดับที่ 3 ของจังหวัด วิชาภาษาอังกฤษ


               เหนือสิ่งอื่นใด การแข่งขันกีฬาเป็นการพัฒนาคุณภาพของลูกๆ นักเรียนทุกคน ให้รู้จักหน้าที่ของตน เคารพกฎ กติกา และมีน้ำใจนักกีฬา “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” ซึ่งเป็น Spirit สำคัญในการดำเนินชีวิต เป็นต้นในสังคมปัจจุบันที่มีการแตกแยกรุนแรง
ขอขอบคุณ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และคณะครูทุกคนที่ช่วยกันจัดการแข่งขันในครั้งนี้อย่างดียิ่ง ขอขอบคุณเป็นพิเศษ สำหรับท่านผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุน และมีส่วนทำให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยเฉพาะการร่วมเดินพาเหรดกับบุตรหลานมาจนถึงโรงเรียน
พ่อขออำนวยพรให้การแข่งขันกีฬาภายในครั้งนี้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บัดนี้ได้เวลาสมควรแล้ว ขอเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์ ประจำปี พุทธศักราช 2557 ณ บัดนี้



คุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์
danielkhuan@hotmail.com
โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์
21 พฤศจิกายน 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น