วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 32

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 32, อาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
พลมารีคูเรียแม่พระเสด็จเยี่ยม นาบัว ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับการประชุมพลมารีเขตตะวันตก
สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า

เรากำลังใกล้วันพระคริสตสมภพเข้ามาทุกขณะ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เรียกร้องเวลาและความสนใจของเรา สิ่งนี้ควรจะเป็นจิตตารมย์คริสต์มาส วันสมโภชคริสต์มาสยิ่งใกล้มาถึงเดียงใด ขอให้เรามีจิตใจเลื่อมใสศรัทธายิ่งขึ้นเพียงนั้น เพื่อเราจะได้เตรียมฉลองการบังเกิดมาของพระกุมารเจ้าด้วยความสำนึกและรู้คุณค่า

ให้เราได้เงียบสักครู่หนึ่งเพื่อเตรียมห้องในจิตใจของเรา เพื่อว่าพระคริสตเจ้าจะได้เสด็จมาหาเราระหว่างพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณนี้ เพื่อพระองค์จะได้ส่องสว่างและขจัดความมืดแห่งบาปให้ออกไปจากใจเรา และนำมาซึ่งสันติสุขและความชื่นชมยินดี ที่เราสามารถนำไปแบ่งปันกับผู้อื่นได้
ซุ้มประตูโรมันตรงปากทางเข้าหมู่บ้าน ขณะกำลังก่อสร้าง (18 ธ.ค. 2010

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกาศกอิสยาห์ 7:10-14

ประกาสกอิสยาห์ได้ทำนายล่วงหน้าก่อน 700 ปี ว่าพระเจ้าจะประทานเครื่องหมายแก่ประชากรของพระองค์ นั่นคือ “หญิงสาวคนหนึ่งจะตั้งครรภ์และบังเกิดบุตรชายคนหนึ่ง และเธอจะขนานนามว่า “อิมมานูเอล” ซึ่งคำทำนายนี้ปรากฏเป็นจริงในพันธสัญญาใหม่ด้วยการบังเกิดของพระคริสตเจ้า ผู้เป็น “อิมมานูเอล” พระเจ้าสถิตกับเรา

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโรม 1:1-7

นักบุญเปาโลได้สรุปข่าวดีให้คริสตชนในระยะเริ่มแรกได้ทราบว่า พระคริสตเจ้าสืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ของกษัตริย์ดาวิด ทรงเป็นบุตรของพระเจ้าซึ่งเป็นพระเจ้าของผู้เป็นและผู้ตาย ทรงรับเอากายบังเกิดเป็นมนุษย์ด้วยอำนาจของพระจิตเจ้า นักบุญเปาโลได้ประกาศให้โลกทราบว่า พระเยซูเจ้าทรงเป็นพระเจ้าที่ทำให้คำทำนายของบรรดาประกาศปรากฏเป็นจริง
การก่อสร้างกำแพงด้านหลังวัดไม้ เพื่อให้เสร็จทันฉลองวัด 22 มกราคม 2011

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 1:18-24

ในพระวรสารวันนี้ นักบุญยอแซฟ ผู้ชอบธรรม ได้รับแจ้งจากทูตสวรรค์ในความฝันว่า แม่พระตั้งครรภ์ด้วยอำนาจของพระจิตเจ้า และบุตรที่จะเกิดมาจะนำความรอดพ้นจากบาปมาสู่ประชากรของพระองค์ พระเจ้าทรงเลือกยอแซฟให้เป็นเครื่องมือของพระองค์ ในการเป็นผู้นำครอบครัวและทำให้พระกุมารเจ้าที่บังเกิดมา สืบเชื้อสายจากราชวงศ์ของกษัตริย์ดาวิด
การขุดดินทำผนังคอนกรีตกั้นดิน ทำรางระบายน้ำ และปรับพื้นวัดเก่าทั้งหมด

 ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 11 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 12

2) วันที่ 24 ธันวาคมนี้ซึ่งเป็นวันแห่ดาว ขอให้แต่ละกลุ่มนำดาวมารวมที่วัด เราจะเริ่มแห่ดาวรอบหมู่บ้านในเวลา 16.30 น. และร่วมมิสซาสมโภชคริสตสมภพ (คืนคริสต์มาส) ในเวลา 19.00 น.

3) ขอบคุณเจ้ยุ้ย ที่ซื้อต้นคริสต์มาสบริจาคให้กับวัดของเรา ทำให้เรามีต้นคริสต์มาสประดับวัดอย่างสวยงามในปีนี้

4) ขอบคุณยายขีน เมาบุดดา ที่บริจาคไม้จำนวนสองต้นใหญ่ให้กับวัดของเรา เพื่อนำไปทำเสาโชว์ตรงหน้ามุกของวัดไม้ของเรา

5) ขอบคุณเด็กหญิงธนันญา ตูมกา (น้องฟิล์ม) ที่บริจาคเงินสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้ของเรา จำนวน 1,000.- บาท

6) ทางวัดได้เปิดซองประมูลการก่อสร้างตามโครงการของวัด และได้ตกลงว่าจ้าง (1) ช่างสกล วินบาเพชร เป็นผู้รับเหมาค่าแรงซ่อมวัดไม้ทั้งหมด รวมทั้งมุกด้านหน้า ในวงเงิน 58,000.- บาท, (2) ช่างเปี้ยก อัครเรศ กิณเรศ เป็นผู้รับเหมาทำกำแพงด้านหลังวัดไม้ ในราคาช่องละ 3,714.- บาท, (3) ช่างอู๊ด เป็นผู้รับเหมาขุดดินและปรับพื้นรอบวัดในราคา 10,000.- บาท, ทำทางระบายน้ำในราคาเมตรละ 800.- บาท, ผนังคอนกรีตปูกระเบี้องและเทพื้นคอนกรีต ในราคาเมตรละ 1,200.- บาท

7) เงินทานวันเสาร์ ได้ 1,014.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม ได้ 1,673.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 252.- บาท
การทำผนังคอนกรีตจะทำรอบตัววัด พร้อมปูกระเบื้องกันน้ำซึมเข้าและเป็นที่นั่งเล่นได้ด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากทำบุญด้วยสักพันสองพันจะทำอย่่างไร
    ติดต่อพ่อขวัญได้หรือไม่

    maththin
    ครูทินกรณ์ พรมเภา

    ตอบลบ