วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 29



สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 1  ฉบับที่ 29  วันที่ 29  พฤศจิกายน  ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230. 086-231-3231

สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า
พลมารีเปรซิเดียมแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ของวัดป่าพนาวัลย์
พี่น้องที่รัก เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า ไม่เพียงเป็นช่วงเวลาที่เราระลึกถึงการเสด็จมาบังเกิดของพระเยซูเจ้า หรือการเสด็จมาครั้งสุดท้ายในพระสิริรุ่งโรจน์ของพระองค์ แต่เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้เปิดใจต้อนรับพระองค์เข้ามาในชีวิตของเราและในโลก ในความรัก ความใจกว้าง ความเมตตากรุณาและการให้อภัยของเรา ที่พึงมีต่อกันในสังคม หมู่คณะ สังคมและหมู่บ้านของเรา
พระวรสารวันนี้เตือนใจเราว่าเราต้องตื่นเฝ้าภาวนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อเราจะได้มีความเข้มแข็งในการต่อสู้และเอาชนะความโน้มเอียงไม่ดีต่างๆ ในชีวิตเรา อีกทั้งตื่นเฝ้าเพื่อต้อนรับและจดจำพระเยซูเจ้าที่เสด็จมาหาเราในบุคคล สถานที่ และเหตุการณ์ต่างๆ ในแบบที่เราคาดไม่ถึง
บทอ่านที่หนึ่ง คำสัญญาที่ประกาศกเยเรมีย์กล่าวกับประชากรอิสราแอลในถิ่นเนรเทศว่า พระเจ้าจะส่งพระผู้ช่วยให้รอดมาปลดปล่อยพวกเขา เป็นจริงสำหรับเราในปัจจุบันด้วย “เราจะให้หน่อชอบธรรมงอกขึ้นมาแก่ดาวิด เขาจะปฏิบัติตามความยุติธรรมและความชอบธรรมในแผ่นดิน” คำทำนายนี้ปรากฏเป็นจริงในตัวพระเยซูเจ้า
บทอ่านที่สอง นักบุญเปาโลได้เตือนเราว่า เวลาที่เราได้รับต้องใช้เหมือนดังหนทางที่ช่วยให้เราเติบโตในความศักดิ์สิทธิ์ และในงานเมตตากิจทีเราพึงแสดงออกต่อเพื่อนพี่น้อง เพื่อเราจะได้ไม่ถูกตำหนิในสายพระเนตรของพระเจ้า เมื่อพระองค์เสด็จมา
พระวรสาร พระวรสารวันนี้เตือนใจเราว่า เราต้องตื่นเฝ้าภาวนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อเราจะได้มีความเข้มแข็งในการต่อสู้และเอาชนะความโน้มเอียงไม่ดีต่างๆ ในชีวิตเรา อีกทั้งตื่นเฝ้าเพื่อต้อนรับและจดจำพระเยซูเจ้าที่เสด็จมาหาเราในบุคคล สถานที่และเหตุการณ์ต่างๆ ในแบบที่เราคาดไม่ถึง
 การประชุมพลมารีหลังพิธีบูชาขอบพระคุณวันอาทิตย์ 22 พฤศจิกายน 2015
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)       ขอเชิญพี่น้องชาววัดป่าฯทุกท่านร่วมพัฒนาวัดในวันนี้ (29 พฤศจิกายน 2015) และตั้งแต่วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2015 เป็นต้นไป จนกว่าจะถึงวันฉลอง เพื่อเตรียมงานฉลองวัดของเราในปีนี้ให้พร้อมที่สุด
2)       ขอพี่น้องได้ให้การสนับสนุนในการบริจาคของขวัญและของรางวัลสำหรับทำเซียมซีในปีนี้ เพื่อหาทุนสำหรับโครงการเตรียมฉลอง 30 ปีของชุมชนวัดของเรา สามารถบริจาคได้ที่คุณพ่อเจ้าอาวาสหรือนางนิภาพร บุพศิริ ผู้รับผิดชอบ
3)       วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2015 ขอเชิญร่วมฉลองวัดนักบุญอันดรูว์ หนองแซง พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
4)       วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2015 พระคุณเจ้าจำเนียร สันติสุขนิรันดร์และคณะสงฆ์ในเขตกลางจะมาประชุมที่วัดของเรา
5)       วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2015 เทศบาลเมืองทองท่าแร่ขอเชิญร่วมงานเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณขอพรพระเจ้าสำหรับในหลวง ซึ่งจัดขึ้นที่วัดป่าพนาวัลย์ของเรา
6)       วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2015 ขอเชิญร่วมฉลอง 75 ปี วีรกรรมแห่งความเชื่อ บุญราศีทั้ง 7 แห่งสองคอน และเปิดปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม พิธีบูชาขอบพระคุณโดย พระอัครสังฆราชหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ เวลา 10.00 น.
7)       เงินทาวันอาทิตย์ มิสซาเช้า จำนวน 714.- บาท, มิสซาเย็น จำนวน 523.- บาท รวม 1,237.- บาท
 เริ่มซ้อมขับร้องบทเพลงในพิธีฉลองวัด 28 พฤศจิกายน 2015
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
29
10.00 น.
19.30 น.
สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ
อ.ตะวัน แวงโสธรณ์
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
†อุทิศ ยวงบัปติสตา มงคล-อันนา รำไพ แวงโสธรณ์
วันจันทร์
30
19.00 น.
ฉลอง น.อันดรูว์ อัครสาวก

วันอังคาร
01
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

วันพุธ
02
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

วันพฤหัสบดี
03
19.00 น.
ฉลอง น.ฟรังซิส เซเวียร์ พระสงฆ์

วันศุกร์
04
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ

วันเสาร์
05
19.00 น.
สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น