วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

เสื้อที่ระลึก 125 ปี


เสื้อที่ระลึก 125 ปีนาบัว

สืบเนื่องจากที่ประชุมสภาอภิบาลมีมติให้ทำเสื้อที่ระลึก โอกาสสมโภช 125 ปีแห่งความเชื่อ เพื่อเป็นเครื่องหมายแห่งความชื่นชมยินดี จึงได้มอบหมายให้ บร.ป๋อม อภิชาติ ธรรมวงค์ ติดต่อร้านที่กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดเป็นเสื้อคอโปโล สีชมพู สีของดอกบัว สัญลักษณ์ของหมู่บ้าน อีกทั้งยังเป็นสีของในหลวง ในปีมหามงคลเฉลิมพระชนม์มายุครบ 84 พรรษา

จุดเด่นของเสื้อคือตราสัญลักษณ์ 125 ปี คริสตชุมชนนาบัว ค.ศ. 1887-2012” (ออกแบบโดยคุณพ่อภัคพล มหัตกุล) บนกระเป๋าเสื้อ เพื่อให้ชาวนาบัวได้ใส่ในวันสมโภช 125 ปีแห่งความเชื่อ วันเสาร์ที่ 21 มกราคม ค.ศ. 2012 นี้ ซึ่งแนวคิดนี้ได้กลายเป็นที่พูดคุยกันสนุกปากในหมู่ชาวนาบัวว่า “แล้วชุดผ้าไหมที่ตัดไว้ จะให้ใส่วันไหน” ข้อสรุปที่ได้จากวงสนทนาคือ “ให้ใส่ชุดผ้าไหมตอนแห่ต้นเงินต้นทอง” แล้วทุกคนก็หัวเราะชอบใจ

เสื้อที่ระลึกนี้มีทั้งหมด 3 ขนาดคือ M, L และ XL เสียดายที่ไม่มีเบอร์ S เนื่องจากทางร้านไม่รับทำ เลยไม่มีขนาดสำหรับเด็กๆ อย่างไรก็ดี เสื้อเป็นเพียงแค่สัญลักษณ์หรือเครื่องหมาย จะมีหรือไม่มี หรือมีแล้วจะใส่วันไหนไม่สำคัญ ขอเพียงชาวนาบัวสวมใส่จิตใจใหม่ ร่วมแรงร่วมใจกันในการเตรียมฉลอง และตระหนักถึงพระพรแห่งความเชื่อที่ได้รับ ด้วยการช่วยกันสานต่อให้ยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น