วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 2 ฉบับที่ 74

Text Box:   สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์

ปีที่ 2  ฉบับที่ 74,  อาทิตย์ที่ 9  ตุลาคม  ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559):  http.//dondaniele.blogspot.com

เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230086-231-3231

รา
สัปดาห์ที่ 28 เทศกาลธรรมดา
พิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศให้ มารีอา ลบ คำผาเยือง เสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2016
พี่น้องที่รัก คนโรคเรื้อนสิบคนที่สิ้นหวังได้มาหาพระเยซูเจ้าเพื่อขอให้พระองค์ทรงเมตตา และพวกเขาได้รับการรักษาให้หาย แต่มีเพียงคนเดียวที่กลับมาขอบพระคุณพระเจ้า และหนึ่งเดียวคนนี้เป็นชาวสะมาเรียที่ชาวยิวถือว่าเป็นคนบาป พระเยซูเจ้าได้สัมผัสเราและช่วยเหลือเราหลายวิธีด้วยกัน แต่บ่อยครั้งเราไม่ได้สำนึกในพระคุณของพระองค์
เรายังคงต้องการพระคริสตเจ้า เพื่อจะได้ไม่สิ้นหวังเหมือนคนโรคเรื้อน เราทุกคนต่างเป็นมลทินเพราะโรคเรื้อนแห่งบาปที่เกาะกินใจเรา โรคเรื้อนแห่งความเห็นแก่ตัว ความโลภ ความโกรธ ความหลงและความโน้มเอียงในทางบาป เราต้องกล้าที่จะมาหาพระเยซูเจ้า เพื่อขอให้พระองค์เยียวยารักษาเรา ให้หายจากมลทินบาปดังกล่าว
 โดยคุณพ่อทวีชัย ศรีวรกุล คุณพ่อวิรัช นารินรักษ์ และคุณพ่อธัญญา ศรีอ่อน
บทอ่านแรก นาอามาน ผู้บัญชาการกองทัพแห่งซีเรีย ได้รับการรักษาให้หายจากโรคเรื้อนจากประกาศกเอลิชา ทำให้เขาตระหนักว่า พระเจ้าของอิสราแอลคือพระเจ้าเที่ยงแท้ เขาได้นำของกำนัลมามอบให้กับประกาศกเอลิชาเพื่อเป็นการขอบคุณ แต่เอลิชาไม่รับ พระเจ้าทรงทำงานในตัวเราเช่นกัน เราได้รับการรักษาให้สะอาดบริสุทธิ์ผ่านทางน้ำแห่งศีลล้างบาป
บทอ่านที่สอง เปาโลได้ย้ำเตือนทิโมธีว่างานประกาศพระวรสารจะต้องเผชิญกับความยากลำบาก การต่อต้านและการเบียดเบียน แต่ถ้อยคำของเปาโลเต็มไปด้วยความปลอบประโลมใจ ถ้าเราตายพร้อมกับพระองค์ เราก็จะมีชีวิตอยู่พร้อมกับพระองค์ คุณค่าของการทรมานและการตายเพื่อพระคริสตเจ้า คือหลักประกันว่าเราจะได้รับเกียรติพร้อมกับพระองค์
พระวรสาร ในพระวรสารวันนี้ พูดถึงเรื่องราวของคนโรคเรื้อนสิบคนที่พระเยซูเจ้าทรงรักษาให้หายจากโรคเรื้อน แต่มีเพียงคนเดียวที่กลับมาขอบพระคุณพระเจ้า และเขาคนนี้เป็นชาวสะมาเรียที่ชาวยิวถือว่าเป็นคนบาป เป็นคนที่ไม่บริสุทธิ์ บ่อยครั้งคนที่เรามองว่าเป็นคนไม่ดี กลับสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้ามากกว่าคนที่ถือตัวเองว่าเป็นคนชอบธรรม
โดยมีพี่น้องลูกหลานและสัตบุรุษจากวัดนักบุญเปโตร สามพรานมาร่วมในพิธี
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1)     ขอขอบคุณพี่น้องที่ทำโรงทานไปร่วมฉลองบ้านเณรฟาติมาท่าแร่ และฉลองครบรอบ 25 ปีชีวิตสงฆ์ของคุณพ่อมีคาแอล เฉลิมศิลป์ จันลา กับคุณพ่ออันฟอนโซ สุรวุฒิ สมงาม รวมถึงลูกๆ เยาวชนที่ไปร่วมแสดงและแข่งขันวอลเลย์บอล
2)     วันอังคารที่ 11-วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2016 เข้าเงียบประจำเดือนและประชุมคณะสงฆ์ ขอคำภาวนาจากพี่น้องเพื่อการเข้าเงียบของคณะสงฆ์ด้วย
3)     วันพฤหัสบดีที่ 13-จันทร์ที่ 17 ตุลาคม บ้านเณรฟาติมาท่าแร่จัดค่ายกระแสเรียกสำหรับเด็กชายชั้นประถมปีที่ 6 และมัธยมปีที่ 3 ที่สนใจสัมผัสชีวิตการเป็นเณร ผู้ที่สนใจขอให้มาแจ้งคุณพ่อเจ้าอาวาสและรับใบสมัครจากทางวัด
4)     วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2016 ขอเชิญร่วมฉลองคณะกลาริส กาปูชิน ท่าแร่ และหิรัญสมโภชการปฏิญาณตนของ ซ.มารีอา ฟรังซิสกา อนุสงค์ คอมแพงจันทร์ และซ.มารีอา บอนาเวนตูรา วรรณิดา ด้วงทอง พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 10.00 น.
5)     วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2016 ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ อุทิศให้ดวงวิญญาณของพระอัครสังฆราชมีคาแอล เกี้ยน เสมอพิทักษ์ โอกาสครบรอบ 18 ปีแห่งมรณกรรม พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 10.00 น.
6)     วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2016 ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณอุทิศให้ผู้ล่วงลับและพิธีปิดเดือนแม่พระแห่งสายประคำที่วัดของเรา พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 19.00 น.
7)     ประกาศศีลสมรสระหว่างนายซิกกุดรู วิคนี่ ซิกกุซอน บุตรของนายซีกกุดรู อิงโกวูล ซีกกุซอน กับนางกูลเปี๊ยก ปริตน่า โยนต้อติ จากจากประเทศไอแลนด์ กับนางสาวรุ่งจิตร ตระกูลมา บุตรีนายมาโนช-นางปราณี ตระกูลมาจากท่าแร่ ทั้งคู่จะเข้าพิธีสมรส วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2016 เวลา 14.00 น. ประกาศครั้งที่ 1
8)     เงินทานวันอาทิตย์มิสซาเช้า จำนวน 1,030.- บาท เงินต้นอุทิศให้มารีอาลบ คำผาเยือง 27,750.- บาท
 บรรยากกาศการแห่ต้นเงินรอบวัดก่อนพิธีบูชาขอบพระคุณ
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
09
10.00 น.
สัปดาห์ที่ 28 เทศกาลธรรมดา
สุขสำราญพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
จันทร์
10
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 28 เทศกาลธรรมดา

วันอังคาร
11
18.30 น.
ระลึกถึง น.ยอห์นที่ 23 พระสันตะปาปา

วันพุธ-ศุกร์
12-14
18.30 น.
สัปดาห์ที่ 28 เทศกาลธรรมดา

วันเสาร์
15
18.30 น.
ระลึกถึง น.เทเรซาแห่งอาวีลา พรหมจารี



 บรรยากาศการสวดสายประคำและถวายช่อดอกไม้แด่แม่พระที่บ้านของยายลบ คำผาเยือง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น