วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สารวัดนาบัว, ปีที่ 1 ฉบับที่ 21

สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว
ปีที่ 1 ฉบับที่ 21, อาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553): http.//dondaniele.blogspot.com
บ้านนาบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120. 086-231-3231
การรื้อยุ้งข้าวเพื่อสร้างใหม่ เนื่องจากได้รับความเสียหายจากพายุและปลวกจนใช้การไม่ได้

สัปดาห์ที่ 27 เทศกาลธรรมดา

บางคนคิดว่าการทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า คือการปฏิบัติตามธรรมบัญญัติและนมัสการพระเจ้า เป็นหน้าที่ที่พวกเขาต้องปฏิบัติ ความจริง การรับใช้พระเจ้าไม่ใช่ “หน้าที่” แต่เป็น “สิทธิพิเศษ” เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องตระหนักว่า จะต้องรับใช้พระเจ้าด้วยหัวใจและความรัก

พระวาจาของพระเจ้าในสัปดาห์นี้ ได้แสดงให้เห็นว่า ความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญเพราะเป็นของประทานจากพระเจ้า และในท่ามกลางปัญหาและความทุกข์ยากลำบาก เราจะต้องดำเนินชีวิตคริสตชนของเราด้วยความเชื่อ เพราะในที่สุดแล้ว ผู้ที่เชื่อมั่นในพระเจ้าจะได้รับการช่วยให้รอด ให้เราเงียบสักครู่เพื่อพิจารณาดูว่า เราได้มั่นคงในความเชื่อมากน้อยแค่ไหน
การเตรียมดินเพื่อปลูกดอกทานตะวัน โปรดสังเกต ยุ้งข้าวถูกรื้อถอนออกไปแล้ว

บทอ่านที่ 1: หนังสือประกศฮาบากุก ฮบก 1:2-3; 2:2-4

เรามักจะรู้สึกว่าพระเจ้าทรงทอดทิ้งเรา เมื่อเราอยู่ในบรรยากาศของความเกลียดชังและความยากลำบาก ประกาศกฮาบากุกรู้สึกแบบเดียวกัน ในท่ามกลางความรุนแรงและความทุกข์ลำเค็ญที่กำลังเผชิญอยู่ ฮาบากุกได้ถามพระเจ้าว่า “ทำไม” และ“นานแค่ไหน” เป็นคำถามเดียวกันที่เรามักจะถามในปัจจุบัน และพระเจ้าทรงสัญญาว่าจะช่วยเหลือผู้ที่เชื่อวางใจในพระองค์

บทอ่านที่ 2: จดหมายนักบุญเปาโลถึงทิโมธี ฉบับที่สอง 2 ทธ 1:6-8, 13-14

จากจดหมายของนักบุญเปาโลถึงทิโมธีฉบับนี้ ทำให้เราทราบถึงปัญหาในกลุ่มคริสตชนในระยะเริ่มแรก พวกเขารู้สึกเหน็ดเหนื่อยและเฉื่อยชาในการดำเนินชีวิตคริสตชน นักบุญเปาโลต้องการเตือนความทรงจำของพวกเขาถึงพระพรพิเศษของพระเจ้าซึ่งเป็นดั่งไฟที่ลุกโชนขึ้น และย้ำเตือนพวกเขาไม่ให้หมดกำลังใจแต่จะต้องมั่นคงในความเชื่อ
การแห่พระรูปแม่พระจากปากทางเข้าวัด โอกาสเปิดเดือนแม่พระ คืนวันที่ 1 ตุลาคม

พระวรสาร: นักบุญลูกา ลก 17:5-10

ในพระวรสารพระเยซูเจ้าทรงชี้ให้เห็นว่า ความเชื่อเพียงเล็กน้อยแต่มีอานุภาพยิ่งใหญ่ สามารถทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ศิษย์ของพระคริสตเจ้าจะต้องมีความเชื่อที่แน่นแฟ้น และรับใช้พระเจ้าด้วยหัวใจและความรักที่เต็มเปี่ยม โดยไม่หวังสิ่งใดเป็นการตอบแทน
การถวารช่อดอกไม้หลังมิสซาเปิดเดือนแม่พระ แม้ฝนจะตกแต่มีพี่น้องมาร่วมจำนวนมาก

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1) ขอบคุณพี่น้องกลุ่มคริสตชนพื้นฐาน กลุ่มที่ 12 ที่ช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือ กลุ่มที่ 1

2) ขอเชิญพี่น้องทุกคน ร่วมสวดสายประคำเพื่อถวายเกียรติแด่แม่พระ ตามกลุ่มคริสตชนพื้นฐานของตน ตลอดเดือนตุลาคมนี้

3) ที่ประชุมสภาอภิบาลและกรรมการหมู่บ้าน (20 ก.ย.) มีมติให้รื้อยุ้งข้าว เมื่อรื้อถอนปรากฏว่าไม้ส่วนใหญ่ใช้การไม่ได้ จำเป็นต้องสร้างใหม่ จึงขอเชิญสภาอภิบาลและกรรมการหมู่บ้านทุกท่านร่วมประชุมกันอีกครั้ง ในวันอาทิตย์นี้ (3 ต.ค.) ที่บ้านพักพระสงฆ์ เวลา 19.00 น. และขอเชิญพี่น้องร่วมพัฒนาวัดและทำความสะอาดสุสาน เพื่อเตรียมสำหรับวันเสกสุสานและภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ

4) รายนามผู้บริจาคสมทบกองทุนบูรณะวัดไม้: (1) ด.ญ.สาริตา จูมคำตา 2,000.- บาท, (2) ตู้นาง พิมพ์นาจ ไม้ 5 ต้น, (3) แม่พร หาวงศ์ ไม้ 2 ต้น, (4) ตู้สี สายวงศ์ ไม้ 2 ต้น, (5) ตู้ถัน พิมพ์นาจ ไม้ 2 ต้น, (6) นางประไพพิศ จันทร์สุนีย์ ไม้ 2 ต้น

5) วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม ขอเชิญร่วมฉลองบ้านเณรฟาติมา ท่าแร่ มิสซาเวลา 10.00 น. ทางบ้านเณรได้ขอให้ทำอาหารไปช่วยด้วย

6) เงินทานวันเสาร์ ได้ 597.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน ได้ 2,850.- บาท; เงินทานวัดพระนามเยซู โพนสวาง ได้ 303.- บาท
ราชินีแห่งสายประคำศักดิ์สิทธิ์ ช่วยวิงวอน เทอญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น