วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สารวัดนาบัว, ปีที่ 2 ฉบับที่ 85


สารวัดพระคริสตประจักษ์ นาบัว

ปีที่ 2  ฉบับที่ 85 วันที่ 25 ธันวาคม  ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554): http.//dondaniele.blogspot.com
เลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร 47120' 086-231-3231
รา
สุขสันต์วันพระคริสตสมภพ! Merry Christmas! Buon Natale!
สมโภชพระคริสตสมภพ

พี่น้องที่รัก เรามาชุมนุมกันในวันพระคริสตสมภพเพื่อเฉลิมฉลองศีลมหาสนิท ล้อมรอบพระกุมารเจ้าในถ้ำแห่งเบธเลเฮม ขอสันติสุขและความชื่นชมยินดีแห่งการบังเกิดมาของพระองค์อยู่ในหัวใจเราทุกคนในวันนี้ การเกิดมาของเด็กทุกคนเป็นความมหัศจรรย์และเป็นพระพรของพระเจ้า ไม่ว่าครอบครัวนั้นจะร่ำรวยหรือยากจนก็ตาม เราทุกคนล้วนมีความยินดี มีการนำของขวัญมาให้และกล่าวอวยพรเด็กที่เกิดมา ทั้งนี้เพราะเด็กเป็นเครื่องหมายของอนาคตแห่งความหวังและความเชื่อ

สำหรับเราคริสตชน คริสตสมภพไม่เพียงระลึกถึงการบังเกิดมาของพระกุมารเยซูเมื่อสองพันปีก่อน แต่เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่ประกาศให้เราได้ทราบถึงความรอดและการประทับอยู่ของพระเจ้าท่ามกลางเรา วันนี้พระเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้นำข่าวดีแห่งการบังเกิดและการประทับอยู่ของพระองค์ไปบอกให้ทุกคนได้ทราบ ประการสำคัญ “แม้พระคริสต์เจ้าจะบังเกิดที่เบธเลเฮมเป็นพันครั้ง แต่จะไม่มีประโยชน์อะไรหากพระองค์ไม่ได้บังเกิดในใจของเรา” (Angelus Silesius)
 การแสดงละครคริสต์มาสของบรรดาเด็กคำสอนในคืนวันที่ 24 ธันวาคม

การสมโภชคริสตสมภพเป็นการเฉลิมฉลองแห่งความชื่นชมยินดี ความรักและสันติสุข พระเจ้าได้ทรงแสดงความรักของพระองค์ต่อเราด้วยการส่งพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ให้มาประทับท่ามกลางเราเพื่อแบ่งปันชีวิตของพระองค์กับเรา เป็นวันแห่งสันติสุขเพราะพระกุมารเยซู พระเจ้าแห่งสันติสุขจะประทานสันติสุขที่ยั่งยืนแก่เรา ซึ่งเราจะต้องดำเนินชีวิตให้คนอื่นได้มองเห็นและสามารถรับรู้ถึงการประทับอยู่ของพระองค์ในตัวเราในทุกขณะของชีวิต

เหนือสิ่งอื่นใด คริสต์มาสหมายถึงจิตตารมย์แห่งความรัก เป็นเวลาที่ความรักของพระเจ้าและความรักเรามนุษย์ จะขจัดความเกลียดชังและความแตกแยกให้หมดสิ้นไป  อีกทั้ง เป็นเวลาที่ความคิด กิจกา และชีวิตของเราประกาศถึงการประทับอยู่ของพระเจ้า  สันติสุขในโลกจะบังเกิดขึ้น เมื่อเราดำเนินชีวิตคริสต์มาสทุกวัน” (Helen Steiner Rice)
 การปรับแต่งพื้นที่ข้างวัดไม้ด้วยการตั้งต้นไม้แดงขนาดใหญ่ วันที่ 20 ธันวาคม

°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

1)      ขอบคุณสภาอภิบาล ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชนทุกกลุ่มทุกคุ้มและโรงเรียนที่ได้ช่วยกันจัดทำดาว เพื่อสืบสานประเพณีแห่ดาวของหมู่บ้านเราในปีนี้ รวมถึงมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ทำความสะอาดและประดับตกแต่งให้สวยงาม

2)      ขอบคุณพี่น้องที่ได้บริจาคของขวัญและของรางวัลต่างๆ สำหรับทำสลากคริสต์มาส เพื่อร่วมสนุกและมอบเป็นของขวัญแก่กันและกันในโอกาสคริสต์มาส

3)      ขอบคุณกลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 4 ที่มาช่วยกันทำความสะอาดวัด กลุ่มที่รับผิดชอบอาทิตย์ต่อไปคือกลุ่มที่ 5

4)      รายนามผู้บริจาคสมทบสร้างซุ้มแม่พระ: ครอบครัวนายสถาน-นางสมร นาแว่น รวมถึงพ่อตู้สมหวัง วินบาเพชร และนายสำนวน บัวขันธ์ที่ได้ให้ต้นหมากใหญ่ สำหรับประดับซุ้มแม่พระ

5)      วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ขอเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้าวันส่งท้ายปีเก่า มิสซาเวลา 07.00 น. (งดมิสซาเย็น) และวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม สมโภชพระพระนางมารีย์พระชนนีพระเจ้าและวันขึ้นปีใหม่ มิสซาเวลา 07.00 น.

6)       เงินทานวันเสาร์ 562.- บาท, วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 4,380.- าท, เงินต้นมิสซาอุทิศให้ ยวง ถนอม ยอดค่ำอ่อน (24 ธ.ค.) 900.- บาท; เงินทานวัดโพนสวาง  418.- บาท

 ช่างน้อยกำลังปั้นช้างตรงบ่อน้ำช้างแก้ว เพื่อบอกเล่าตำนานช้างหินที่อยู่ข้างล่าง
พิธีมิสซาและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
25
07.00 น.
19.00 น.
มิสซาสมโภชคริสตสมภพที่นาบัว
มิสซาคืนคริสตสมภพที่โพนสวาง
สุขสำราญ สำหรับพี่น้องชาวนาบัว
สุขสำราญ สำหรับพี่น้องชาวโพนสวาง
จันทร์
26
06.00 น.
07.30 น.
ฉลอง นักบุญสเตเฟน ปฐมมรณสักขี
มิสซาสมโภชคริสตสมภพที่โพนสวาง

อังคาร
27
06.00 น.
ฉลองนักบุญยอห์นอัครสาวก

พุธ
28
06.00 น.
ฉลองทารกผู้วิมล

พฤหัสบดี
29
06.00 น.
อัฐมวารคริสตสมภพ

ศุกร์
30
06.00 น.
ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์

เสาร์
31
7.00 น.
มิสซาส่งท้ายปีเก่า (งดมิสซาเย็น)

 บรรยากาศการอุดหนุนสลากคริสต์มาสในตอนสายวันที่ 25 ธันวาคม
 ข้าวของเหล่านี้พี่น้องชาวนาบัวช่วยกันบริจาคเพื่อมอบเป็นความสุขคริสต์มาสแก่กันและกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น