วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

ความสำคัญของการศึกษา



ความสำคัญของการศึกษา

สารจากคุณพ่อผู้จัดการโอกาสวันบัณฑิตน้อย
ความรู้เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับมนุษย์ทุกคน ใครที่มีความฉลาดรอบรู้กว่าคนอื่น ย่อมได้เปรียบและได้รับโอกาสมากกว่า ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ  เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่มีคุณภาพ มีความสามารถเต็มศักยภาพ ถึงพร้อมทั้งความรู้และทักษะชีวิต สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และดำรงตนเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมและประเทศชาติ
วันนี้นับเป็นวันที่น่าชื่นชมยินดียิ่ง สหรับนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์ รุ่นที่ 10 รุ่น “ทศวรรษ” ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความมานะพยายามในการศึกษาเล่าเรียน จนสเร็จการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษาและจบชั้นสูงสุดของโรงเรียน ถือเป็นความสเร็จก้าวแรกที่สำคัญ ซึ่งจะเป็นรากฐานที่มั่นคงสหรับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นไป
พ่อขอแสดงความยินดีกับลูกๆ บัณฑิตน้อยทุกคน คณะครูและผู้ปกครองที่มีส่วนในความสเร็จของพวกเขาในวันนี้ ขอเป็นกลังใจและอนวยพรให้ทุกคนได้ก้าวหน้าและประสบผลสเร็จในการศึกษาต่อไป เป็นผู้ที่มีคุณธรรมและจริยธรรม ตามหลักปรัชญา คุณธรรม นความรู้ ที่ได้รับการปลูกฝังจากสถานศึกษาแห่งนี้ อีกทั้ง นำไปต่อยอดให้พบกับความสำเร็จในชีวิตในอนาคตตามที่ทุกคนมุ่งหวัง
ที่สุด ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่มอบความไว้วางใจให้โรงเรียนของเรา ได้มีส่วนในการวางรากฐานทางการศึกษาแก่บุตรหลานของท่าน ในระยะเริ่มแรกแห่งชีวิตการเรียนรู้ของพวกเขา และวันนี้ขอส่งมอบบุตรหลานเหล่านี้คืนให้กับพวกท่าน เพื่อช่วยกันส่งเสริมและสนับสนุนพวกเขา ให้ก้าวหน้าทางการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นไป จนประสบผลสเร็จในชีวิต
ขอพระเจ้า พรแม่มารีย์ และนักบุญยอแซฟ องค์อุปถัมภ์ของโรงเรียน ได้โปรดอวยพรทุกท่าน
คุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์
ผู้จัดการและผู้แทนผู้รับใบอนุญาต
โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกุฉินารายณ์
4 มีนาคม 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น