วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563

สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ, ปีที่ 2 ฉบับที่ 87


สารวัดดอนม่วย-โนนค้อ

ปีที่ 2 ฉบับที่ 87, อาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2020 (2563): http.//dondaniele.blogspot.com

107 หมู่ 6 บ้านดอนม่วย ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 47130È086-231-3231

ฉลองพระเยซูเจ้าทรงรับพิธีล้าง
พี่น้องชาวดอนม่วยเตรียมฉลองวัด
พี่น้องที่รัก การรับพิธีล้างของพระเยซูเจ้าจากยอห์น บัปติสต์ เป็นเครื่องหมายแห่งการเริ่มต้นพันธกิจอย่างเปิดเผยของพระเยซูเจ้า ที่ทรงยอมปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระบิดาเจ้า ในความรักต่อประชากรของพระองค์ที่เป็นคนบาป และอยู่เคียงข้างพวกเขาเหล่านั้น ซึ่งเป็นภาพล่วงหน้าแสดงถึงพิธีล้างด้วยเลือดบนไม้กางเขนเพื่อไถ่บาปมนุษย์ทั้งหลาย
บรรดาปิตาจารย์ของพระศาสนจักรอธิบายว่า พระเยซูเจ้าทรงรับพิธีล้างเพื่อแสดงให้เป็นว่าพระองค์ทรงเป็นเอกภาพกับประชากรของพระองค์ซึ่งเป็นคนบาป ทรงปฏิบัติทุกอย่างตามธรรมเนียมอย่างครบถ้วน ประการสำคัญ พระเจ้าซึ่งนำทางชีวิตของพระเยซูเจ้าในโลก ได้ใช้โอกาสนี้รับรองการเริ่มต้นพันธกิจอย่างเปิดเผยของพระเยซูเจ้า ด้วยเสียงจากสวรรค์ที่รับรองว่า “ผู้นี้เป็นบุตรสุดที่รักของเรา เป็นที่โปรดปรานของเรา” (มธ 3:17)
 ร้านอำนวยทรัพย์พังโคนมอบความสุขคริสต์มาส-ปีใหม่เด็ก ๆ วัดโนนค้อ
บทอ่านที่ 1 ประกาศกอิสยาห์ได้พูดถึง “ผู้รับใช้ของพระยาเวห์” สิ่งที่อิสยาห์ประกาศปรากฏเป็นจริงในพระเยซูเจ้า ซึ่งนำความรอดมาสู่มนุษย์ทั้งมวล ด้วยการนอบน้อมเชื่อฟังพระเจ้าจนถึงการสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน เราได้รับการย้ำเตือนในวันนี้ว่า เราต้องกลายเป็นผู้รับใช้ของพระยาเวห์ ซึ่งอ่อนน้อมและเชื่อฟังพระเจ้า
บทอ่านที่ 2 นักบุญเปโตรมองพระเยซูเจ้าในการรับพิธีล้างว่าเป็น “ผู้ได้รับการเจิมด้วยพระจิตเจ้าและอำนาจของพระองค์” กระแสเรียกแบบเดียวกันนี้เราได้รับในฐานะคริสตชนที่ได้รับศีลล้างบาป เราได้รับการเจิมให้ทำความดีและมีความห่วงใยต่อเพื่อนมนุษย์
บทพระวรสาร พระเจ้าทรงรับเราแต่ละคนให้เป็นบุตรที่รักของพระองค์ ในศีลล้างบาปที่เราได้รับ พระเจ้าได้ตรัสพระวาจาเดียวกันกับเราว่า “ผู้นี้เป็นบุตรสุดที่รักของเรา” ซึ่งเป็นเวลาแห่งการเริ่มต้นพันธกิจแห่งการเป็นคริสตชนของเราในชีวิตประจำวัน ด้วยการรื้อฟื้นความนอบน้อมเชื่อฟังต่อพระบิดาเจ้า
 พิธีบูชาขอบพระคุณสำหรับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนม่วย วันเด็กแห่งชาติ
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์
1.          ขอบคุณคุณพ่อขวัญชัย เกษแก้ว คณะภารดาน้อย กาปูชิน ที่มาฟังแก้บาปและเทศน์เตรียมจิตใจโอกาสฉลองวัดวันนี้ และขอบคุณคุณพ่อกฤษฎา ว่องไว ที่มาร่วมถวายมิสซากับพี่น้องชาวดอนม่วยในวันนี้ด้วย
2.          ขอบคุณพี่น้องชาวดอนม่วยที่ช่วยกันพัฒนาและเตรียมฉลองวัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาทิตย์นี้เช่นกันเชิญร่วมพัฒนาและเตรียมฉลองวัด
3.          บ้านเณรฟาติมาท่าแร่ ส่งสามเณรมาขอแผ่ข้าวเปลือก พืชผัก ผลไม้ และปัจจัย ขอพี่น้องได้บริจาคและสนับสนุนบ้านเณร แม้เราไม่มีบุตรหลานเป็นสามเณร แต่การช่วยใครคนหนึ่งให้บรรลุถึงศักดิ์สงฆ์ ถือเป็นบุญยิ่งใหญ่
4.          จันทร์ที่ 13-อังคารที่ 14 มกราคม 2020 คุณพ่อไปเป็นวิทยากร การสัมนาสงฆ์อีสาน ครั้งที่ 27 ที่อุบลราชธานี
5.          พุธที่ 22 มกราคม 2020 เชิญร่วมฉลองวัดนักบุญปีโอที่ 10 ห้วยทราย พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 10.00 น.
6.          เสาร์ที่ 25 มกราคม 2020 เชิญร่วมฉลองวัดแม่พระประจักษ์ที่ลูร์ด น้ำบุ้น, วัดพระจิตเจ้า โนนหัวช้าง และวันตรุษจีนที่มุกดาหาร พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 10.00 น.
7.          เสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2020 เชิญร่วมฉลองวัดแม่พระองค์อุปถัมภ์ ดอนเชียงคูณ และฉลองวันนักบวชสากล พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
8.          เงินทาน อาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2020: วัดดอนม่วย 2,659.- บาท; วัดโนนค้อ 1,301.- บาท,
9.          ขอบคุณ กลุ่มคริสตชนพื้นฐานกลุ่มที่ 5-6 ที่มาทำความสะอาดวัด สัปดาห์หน้ากลุ่มที่ 7-8 (โนนค้อ: กลุ่มที่ 3)
 แม่บ้านและเยาวชนซ้อมฟ้อนรำเตรียมฉลองวัด
พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์
วัน
ที่
เวลา
                                   ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
อาทิตย์
12
07.00 น.
08.30 น.
ฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า
สุขสำราญพี่น้องชาวโนนค้อ
สุขสำราญพี่น้องชาวดอนม่วย
จันทร์-พฤหัส
13-16
06.00 น.
สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลธรรมดา

ศุกร์
17
06.00 น.
ระลึกถึง น.อันตน เจ้าอธิการ

เสาร์
18
10.00 น.
ฉลองความเชื่อประจำปีวัดดอนม่วย

 บรรยากาศการเตรียมฉลองวัดของพี่น้องชาวดอนม่วย อาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2020










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น