วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

สารวัดป่าพนาวัลย์, ปีที่ 1 ฉบับที่ 46


กล่องข้อความ:   สารวัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล ป่าพนาวัลย์


ปีที่ 1  ฉบับที่ 46  วันที่ 27  มีนาคม  ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559):  http.//dondaniele.blogspot.com


เลขที่ 187 หมู่ที่ 5 บ้านป่าพนาวัลย์ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47230È086-231-3231


รา

สมโภชปัสกา

เด็กรับศีลมหาสนิทครั้งแรกจำนวน 13 คน โอกาสสมโภชปัสกา 27 มีนาคม 2016
พี่น้องที่รัก ปัสกาคือการสมโภชการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้า เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก ถือเป็นการฉลองที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเราคริสตชน ด้วยเหตุผลที่ว่า

1) การกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้าคือความเชื่อพื้นฐานของเราคริสตชน ถือเป็นศูนย์กลางของพิธีกรรมและการฉลองทั้งหลายตลอดปี ความเชื่อ ความหวังและความหมายแห่งชีวิตคริสตชนของเราอยู่ที่การกลับคืนชีพนี้ ดังที่นักบุญเปาโลเขียนเอาไว้ว่า ถ้าพระคริสตเจ้ามิได้ทรงกลับคืนพระชนมชีพ การเทศน์สอนของเราก็ไร้ประโยชน์ และความเชื่อของท่านก็ไร้ประโยชน์เช่นเดียวกัน (1 คร 15:14)

2) ปัสกาคือหลักประกันแห่งการกลับคืนชีพของเรา พระเยซูเจ้าได้ให้ความมั่นใจกับมารธา ณ ที่ฝังศพของลาซารัสว่า เราเป็นการกลับคืนชีพและเป็นชีวิต ใครเชื่อในเรา แม้ตายไปแล้วก็จะมีชีวิต และทุกคนที่มีชีวิตและเชื่อในเราจะไม่มีวันตายเลย... (ยน 11:25-26)  อีกทั้งเป็นการฉลองที่ทำให้เรามีความหวังและกำลังใจในโลกที่เจ็บปวดและความโศกเศร้า เพราะพระเยซูเจ้าทรงกลับคืนชีพและประทับท่ามกลางเรา  

 เด็กรับศีลมหาสนิทครั้งแรกปี ค.ศ. 2016 หน้าถ้ำแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล
วันสมโภชปัสกาที่เราฉลองการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้าเตือนใจเราว่า เราได้รับมอบพันธกิจเช่นเดียวกับบรรดาอัครสาวกและมารีย์ มักดาเลนา ในการนำข่าวดีแห่งการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้าไปสู่ผู้อื่น ดำเนินชีวิตในความรักต่อกันตามแบบอย่างพระเยซูเจ้า เราต้องเป็นพยานถึงข่าวดีนี้ด้วยชีวิตของเรา ด้วยการกลับใจเปลี่ยนแปลงตนเอง ละทิ้งชีวิตเก่าและตายต่อตัวเองพร้อมกับพระองค์ เพื่อเราจะได้มีชีวิตใหม่ที่ดำเนินชีวิตในแสงสว่างและความถูกต้องชอบธรรม

ความเชื่อในการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้า ความรักในพระองค์และความรักต่อเพื่อนพี่น้อง ควรเป็นเหมือนกับตะเกียงที่ส่องสว่างและนำบุคคลอื่นให้มาพบกับพระเยซูเจ้า อีกทั้ง ข่าวดีแห่งปัสกาควรได้รับการแสดงออกในชีวิตของเรา ในพิธีบูชาขอบพระคุณเราประกาศถึงการสิ้นพระชนม์และการกลับคืนชีพของพระเยซูเจ้า ให้เราได้ประกาศความจริงนี้อีกครั้งในชีวิตประจำวันของเรา  สุขสันต์วันปัสกา! Happy Easter! Buona Pasqua!

 ในพิธีบูชาขอบพระคุณสมโภชปัสกา วันฉลองการกลับคืนพระชนม์ชีพของพระเยซูเจ้า
°ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

  1. สุขสันต์ปัสกาและขอแสดงความยินดีกับลูกหลานของเราทั้ง 13 คน ที่ได้รับรับศีลมหาสนิทครั้งแรกในวันนี้
  2. ขอขอบคุณผู้มีน้ำใจดีทุกท่านที่บริจาคน้ำสำหรับทำน้ำเสกร่วม 400 ขวด และบริจาคไข่จำนวน 21 แผง 630 ฟอง สำหรับทำไข่ปัสกาในปีนี้
  3. ขอขอบคุณยายหนูที่บริจาคต้นเปลือยใหญ่ เพื่ออุทิศให้โทมา แก้ว มือกุศล, โทมา บุญเหลือ มือกุศล, ลูชีอา ลัง มือกุศล รวมถึงลูกของนายนารี ศรีษาวรรณ ที่นำรถแบคโฮมาช่วยขนย้ายและขุด-ปรับหน้าดินบริเวณหน้าถ้ำแม่พระเพื่อเตรียมการก่อสร้าง “ศาลามีคาแอลเกี้ยน เสมอพิทักษ์”
  4. วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2016 พลมารีย์เข้าเงียบเตรียมจิตใจ เพื่องานอาชีแอส พิธีบูชาขอบพระคุณเวลา 11.00 น.
  5. วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2016 วันศุกร์ต้นเดือน มีการส่งศีลมหาสนิทคนป่วยและผู้สูงอายุ
  6. วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2016 ขอเชิญร่วมฉลองวัดแม่พระราชินีแห่งสายประคำศักดิ์สิทธิ์ จอมแจ้ง และวัดพระเมตตาแห่งพระเยซูเจ้า โนนค้อ พิธีบูชาขอบพระคุณ เวลา 10.00 น.
  7. เงินทานนมัสการกางเขน วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ 1,052.- บาท, วันอาทิตย์ มิสซาเช้า จำนวน  1,450.- บาท, มิสซาเย็น จำนวน 371.- บาท, รวม 1,821.- บาท
  8. เงินบริจาคสร้างศาลามีคาแอลเกี้ยน เสมอพิทักษ์ ครอบครัวนายเนื่อง พร้อมวงศ์ จำนวน 1,000.- บาท
     พิธีล้างบาปผู้เตรียมรับศีลมหาสนิทครั้งแรกในวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ 26 มีนาคม 2016
    พิธีบูชาขอบพระคุณและวันฉลองในรอบสัปดาห์

วัน
ที่
เวลา
ผู้ขอ/วันฉลอง
จุดประสงค์
วันอาทิตย์
27
10.00 น.
19.30 น.
อาทิตย์มหาทรมาน
สุขสำราญสำหรับพี่น้องชาวป่าพนาวัลย์
จันทร์-พฤหัส
28-31
19.00 น.
อัฐมวารปัสกา
 
วันศุกร์
01
15.00 น.
อัฐมวารปัสกา วันศุกร์ต้นเดือน
ส่งศีลมหาสนิทคนป่วยและผู้สูงอายุ
วันเสาร์
02
19.00 น.
อัฐมวารปัสกา
 


 บิดา-มารดาและญาติพี่น้องที่มาร่วมรับศีลมหาสนิทกับบุตรหลานที่รับศีลมหาสนิทครั้งแรก









 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น